Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc kháng histamine

Viêm da cơ địa là một dạng của bệnh chàm, thường rất khó điều trị và hay bị tái phát. Có một số loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm da cơ địa, trong đó có nhóm kháng histamine. Bài viết này sẽ tìm hiểu về tác dụng cũng như là một số phản ứng không mong muốn mà nhóm thuốc này gây ra cho người bệnh.

Thuốc kháng histamine có tác dụng gì ?

Tác dụng chống dị ứng của các thuốc kháng histamine là ức chế sự giải phóng các chất trung gian hóa học từ tế bào mast, bạch cầu ái kiềm, bằng cách ức chế trực tiếp trên kênh ion calci, giảm lượng calci đi vào tế bào.
Ngoài ra các thuốc kháng histamine còn có tác dụng chống viêm thông qua cơ chế ức chế các phân tử kết dính tế bào, các cytokine trợ viêm và các chất trung gian hóa học.
Người ta cho thấy rằng khi hỗ trợ điều trị trước với một thuốc kháng histamine dạng uống sẽ làm giảm đáp ứng sớm với dị nguyên ở niêm mạc mũi, đường hô hấp và da. Cũng như vậy khi dùng trước với thuốc kháng histamine tại chỗ ở niêm mạc mũi và kết mạc sẽ làm giảm viêm cục bộ sau khi tiếp xúc với dị nguyên. Tuy nhiên tác dụng chống viêm của các thuốc kháng histamine bao giờ cũng yếu hơn rất nhiều so với tác dụng này của nhóm thuốc corticoid.

Vai trò của thuốc kháng histamine trong việc hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là một dạng của bệnh chàm hay bệnh eczema, thường gặp ở những người có cơ địa dễ bị dị ứng. Hiện nay, một trong những cách hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa phổ biến nhất là dùng thuốc kháng histamine.
Histamine là một chất trung gian do tế bào bạch cầu phóng thích ra trong phản ứng dị ứng, với bệnh viêm da cơ địa nói riêng và bệnh chàm nói chung, histamine chính là chất gây ngứa. Do đó khi dùng thuốc kháng histamine người bệnh sẽ hết ngứa ngay lập tức.
Tuy nhiên, loại thuốc này cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như giảm linh hoạt, phản ứng chậm chạp và nhiều phản ứng khó chịu khác. Ngoài da, khi sử dụng loại thuốc này còn có thể làm khô các dịch tiết trong cơ thể. Vì vậy nếu người vừa bị bệnh ngoài da đồng thời bị bệnh hen suyễn, khó thở khi dùng thuốc kháng histamine dễ làm cho các dịch nhầy trong phế quản đặc quánh lại, khó mà thải được ra ngoài.
dieu-tri-viem-da-co-dia
Thuốc kháng histamin thường được sử dụng để giảm ngứa cho bệnh chàm
Chính vì vậy khi dùng thuốc kháng histamine để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa và bệnh chàm,  người bệnh cần bổ sung cho cơ thể rất nhiều nước để bù lại.
Như vậy, có thể nói thuốc kháng histamine vừa có tác dụng tốt với bệnh viêm da cơ địa, bệnh chàm và đồng thời cũng có nhiều tác hại nếu quá lạm dụng. Do đó người bệnh cần tìm hiểu kỹ và chỉ dùng thuốc khi đã được bác sĩ kê đơn.

Kiểm soát bệnh viêm da cơ địa hoàn toàn từ sản phẩm thảo dược

Như vậy, việc sử dụng thuốc kháng histamine trong điều trị bệnh viêm da cơ địa, bên cạnh đem lại tác dụng điều trị thì còn có thể gây ra một số tác dụng phụ đáng kể. Vì vậy xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện viêm da cơ địa nói riêng và bệnh chàm nói chung đang được rất nhiều người quan tâm.
Điển hình cho dòng sản phẩm từ thiên nhiên chuyên dành cho người bị viêm da cơ địa, chàm, eczema đó là kem bôi Eczestop. Sản phẩm này có thành phần chính là kẽm salicylate giúp giảm ngứa tốt, đồng thời giúp tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch; Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo; Chiết xuất vỏ cây núc nác giúp chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt; Chitosan có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da; Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Bởi vậy, Eczestop là sản phẩm chuyên biệt, có tác động toàn diện đến bệnh viêm da cơ địa, bệnh chàm và ngăn chặn bệnh tái phát.
Description: Description: eczestop
Eczestop giúp cải thiện bệnh viêm da cơ địa hiệu quả

Tình trạng bệnh viêm da cơ địa cải thiện đến 90% chỉ sau 2 - 3 tuần dùng Eczestop
Chị Hân ở xã Phú Túc, huyện Định Quán, Đồng Nai là một trong những người từng "khốn đốn" vì viêm da cơ địa. May mắn khi hôm đó ngồi “lướt face”, chị thấy thông tin mọi người chia sẻ về giải pháp mới cho bệnh viêm da cơ địa. Xem chi tiết chia sẻ của chị Hân TẠI ĐÂY.
Đánh giá của chuyên gia về tác dụng cải thiện bệnh viêm da cơ địa của kem Eczestop
Cùng lắng nghe PGS. TS Dương Trọng Hiếu – Chuyên gia Y học cổ truyền tư vấn cách điều trị viêm da cơ địa: “Eczestop có chứa dịch chiết neem, dầu dừa, núc nác, kẽm salicylate, chitosan, acid citric,… có 3 tác dụng đó là: Làm mềm da, tăng sức đề kháng cho da, tăng tạo tế bào mới,…”

Như vậy, bài viết đã cung cấp một số thông tin hữu ích bao gồm tác dụng điều trị cũng như là tác dụng phụ của thuốc kháng histamine trong điều trị viêm da cơ địa và phương pháp giúp đẩy lùi hoàn toàn tình trạng này từ sản phẩm thảo dược eczestop.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh viêm da cơ địa và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0916.755.060 – 0916.757.545
Phương Thùy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét