Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Thức ăn nhanh có làm tăng nguy cơ bệnh eczema?


Từ lâu, thức ăn nhanh đã được chứng minh là một trong những nguyên nhân của bệnh béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường… Không chỉ vậy, những nghiên cứu gần đây cũng đã tìm thấy sự liên kết giữa thức ăn nhanh và các bệnh dị ứng như hen suyễn hay bệnh eczema.
Thức ăn nhanh có làm tăng nguy cơ bệnh eczema?
Ăn thức ăn nhanh nhiều hơn 3 lần một tuần có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và bệnh eczema ở trẻ em, thanh thiếu niên. Đây là kết quả của một nghiên cứu lớn với quy mô toàn cầu, nằm trong dự án được gọi là “Nghiên cứu quốc tế về hen suyễn và dị ứng ở trẻ em” - ISAAC (the International Study of Asthma and Allergies in Childhood).
Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Auckland ở New Zealand, được công bố trên tạp chí the British medical journal Thorax, cho thấy rằng chế độ ăn uống có liên quan đến sự phát triển của các bệnh liên quan đến dị ứng như hen suyễn hay bệnh eczema. Nghiên cứu này thu thập dữ liệu từ 319.000 thanh thiếu niên tại 51 quốc gia và 181.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 7 tuổi tại 31 quốc gia.
Các đối tượng trong nghiên cứu đã được hỏi về triệu chứng của bệnh eczema và hen suyễn trong 12 tháng trước đó (đối với trẻ em thì phụ huynh sẽ cung cấp thông tin). Các nhà nghiên cứu cũng yêu cầu người tham gia cho biết về chế độ ăn uống, các loại thực phẩm cũng như tần suất sử dụng chúng (không bao giờ, thỉnh thoảng hoặc bao nhiêu lần mỗi tuần). Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn thức ăn nhanh (hamburger, khoai tây chiên, bánh pizza…) nhiều hơn 3 bữa mỗi tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh eczema và hen suyễn là 39% (ở nhóm thanh thiếu niên) và 27% (ở nhóm trẻ em).
Bên cạnh đó, họ phát hiện ra rằng ăn nhiều hơn 3 bữa trái cây mỗi tuần có tác dụng làm giảm 11 - 14% nguy cơ mắc bệnh eczema.
Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ mắc bệnh eczema
Giáo sư Innes Asher, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện này sẽ mang lại một ý nghĩa lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Mối liên quan giữa lượng thức ăn nhanh và sự gia tăng nguy cơ của các bệnh dị ứng như eczema và hen suyễn cần phải được tiếp tục theo dõi, đặc biệt trong bối cảnh thức ăn nhanh đang ngày càng gia tăng và phổ biến trên khắp thế giới”.
Cải thiện bệnh eczema với kem bôi từ tự nhiên
Bệnh eczema là bệnh lý da liễu khá phổ biến, thường khởi phát bởi yếu tố di truyền, các rối loạn bên trong cơ thể hoặc các yếu tố từ môi trường. Để cải thiện bệnh cần hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích ứng như khói thuốc lá, xà phòng, chất tẩy rửa, bụi, lông thú…, tránh thức ăn nhanh, đồ cay nóng, thực phẩm dễ gây dị ứng. Bên cạnh đó, người bệnh cần làm sạch, chăm sóc và dưỡng ẩm da mỗi ngày. Hiện nay có nhiều sản phẩm giúp chăm sóc da, nhưng có nguồn gốc từ tự nhiên và chuyên biệt cho bệnh eczema thì không nhiều, trong đó có kem làm sạch da Eczestop với các thành phần sau:
- Kẽm salicylate: làm giảm ngứa, giảm viêm, giúp tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương.
- Nano bạc: chống viêm và sát khuẩn.
-  Tinh dầu hạt neem: giúp sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
-  Chiết xuất vỏ núc nác: giảm dị ứng, giảm ngứa.
-  Dầu dừa: dưỡng ẩm, cung cấp các vitamin và chất béo cho da.
-  Chitosan: chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào.
Eczestop giúp cải thiện các triệu chứng bệnh, đồng thời duy trì độ ẩm, thúc đẩy tái tạo da, tăng cường sức khỏe làn da.
Eczestop giúp cải thiện tình trạng da bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Vũ Toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét