Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

5 thành phần tự nhiên giúp giảm sẹo do bệnh chàm


Bệnh chàm là bệnh lý ngoài da gây khô, ngứa, vảy, bong tróc da… nên sẽ để lại các tổn thương nhất định trên da. Do đó, người bệnh sẽ phải đối mặt với sự xuất hiện của nhiều vết sẹo. 5 thành phần từ tự nhiên sau có thể hỗ trợ giảm triệu chứng, phục hồi tổn thương và hạn chế để lại sẹo.  
5 thành phần tự nhiên giúp giảm sẹo do bệnh chàm
Lô hội
Lô hội hay nha đam là một trong số ít các loại thảo mộc có thể hỗ trợ cho bệnh chàm cả trong lẫn ngoài. Nó được biết đến với tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Ngoài ra, vì bệnh chàm thường gây khô da, sử dụng lô hội bôi trực tiếp vào các vùng da bị bệnh có thể giúp duy trị độ ẩm rất tốt. Khi được dưỡng ẩm, vùng da bệnh sẽ ít có biểu hiện ngứa và gãi hơn. Lô hội cũng có thể làm mờ vết sẹo do bệnh chàm. Nó hoạt động bằng cách giảm các tế bào da chết và tăng tái tạo da.
Lô hội giúp cải thiện triệu chứng và giảm sẹo do bệnh chàm
Dầu ô liu
Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là tyrosol và squalene. Những chất chống oxy hóa rất cần thiết trong việc tăng lưu lượng máu đến các mô sẹo để giúp giảm thiểu sự xuất hiện của chúng. Ngoài chất chống oxy hóa, dầu ô liu cũng có khả năng thâm nhập vào các lớp sâu của da để giúp ngăn ngừa tình trạng khô. Hãy lựa chọn loại dầu ô liu nguyên chất và không chứa hóa chất bảo quản. Sau khi bôi dầu lên da, bạn có thể sử dụng một miếng gạc ấm để giúp cho sự hấp thụ dễ dàng hơn. Bôi dầu ô liu cũng giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây dị ứng từ môi trường. 
Hạt nhục đậu khấu
Bột hạt nhục đậu khấu là biện pháp rất phổ biến để khắc phục sẹo do bệnh chàm. Trên thực tế, nó cũng đã được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về da từ xa xưa. Bột hạt nhục đậu khấu giàu vitamin A và C, rất tốt cho sức khỏe của làn da. Để sử dụng bột nhục đậu khấu, bạn có thể trộn ½ muỗng canh bột với 1 muỗng canh nước ấm hoặc sữa tươi ấm. Lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp này và bôi đều trên vết sẹo mỗi ngày.
Giấm táo
Giấm táo có thể được sử dụng cùng mật ong, hòa trong một ly nước để uống có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch và làm giảm nguy cơ bùng phát bệnh chàm. Trong thành phần giấm táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, acid amin, khoáng chất, vitamin A, B1, B2, B6, C, và E, bioflavonoid… đều là những chất cần thiết cho sức khỏe làn da. Để khắc phục những vết sẹo để lại do bệnh chàm, bạn có thể sử dụng giấm táo bôi tại chỗ bằng cách pha nó với một lượng nước tương đương.
Dầu dừa
Dầu dừa từ lâu được xem là phương pháp điều trị ngoài da hiệu quả cho bệnh chàm nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa. Dầu dừa có chứa hợp chất kháng khuẩn là axit lauric, rất giàu vitamin tan trong chất béo như A, D, E, K, giúp chữa lành tổn thương da, góp phần tăng tái tạo và xây dựng làn da khỏe mạnh.
Để tận dụng được lợi ích của dầu dừa, các nhà khoa học đã kết hợp dầu dừa với các thành phần tự nhiên khác, bào chế thành sản phẩm kem làm sạch da Eczestop. Ngoài dầu dừa, Eczestop còn có nhiều thành phần rất tốt đối với bệnh chàm như:
-        Kẽm salicylate: là muối của kẽm và acid salicylic. Ion kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và loại bỏ vẩy.
-         Nano bạc có tác dụng chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
-         Tinh dầu hạt neem giúp sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
-         Chitosan ức chế sự chết của tế bào, giúp tăng cường tái tạo da.
-         Chiết xuất vỏ núc nác giảm viêm, giảm ngứa, giảm dị ứng.
Kem làm sạch da Eczestop được thiết kế chuyên biệt cho bệnh chàm, vừa giảm triệu chứng, vừa giúp tăng cường sức khỏe làn da, hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa bệnh tái phát.
Eczestop giúp cải thiện làn da bệnh chàm
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người.
Để biết thêm thông tin về bệnh chàm, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Hòa Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét