Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Giảm triệu chứng bệnh chàm với 4 loại thảo dược


Bệnh chàm là tình trạng khiến da đỏ, ngứa, đóng vảy, bong tróc… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và giảm chất lượng cuộc sống. Trong dân gian từ xưa, các loại thảo dược tự nhiên không chỉ được dùng làm thực phẩm, làm gia vị mà còn được sử dụng cả trong các bài thuốc điều trị bệnh chàm. Dưới đây là 4 loại thảo dược giúp cải thiện triệu chứng bệnh chàm.
4 loại thảo dược giúp cải thiện triệu chứng bệnh chàm
Các loại thảo dược được sử dụng trong điều trị bệnh chàm có thể tác động đến bệnh bằng nhiều cách: chống viêm, kích thích hệ thống miễn dịch, phục hồi sự cân bằng và cải thiện chức năng cơ thể, chẳng hạn như tiêu hóa và thải độc - những vấn đề có liên quan đến sự phát triển bệnh chàm.
Cây ngưu bàng
Cây ngưu bàng có tên khoa học là Arctium Lappa, là một loại thảo mộc có hoa màu tím, trong y học cổ truyền thường sử dụng rễ để điều trị các rối loạn về da, trong đó có bệnh chàm, vảy nến, mụn trứng cá. Các hoạt chất trong cây ngưu bàng như arctinal, tinh dầu, inulin và lignan giúp chống viêm tốt. Trong cuốn sách “The Herbal Drugstore” xuất bản năm 2000, Tiến sĩ Linda B. White và chuyên gia cây thuốc Steven Foster cho rằng inulin là một chất kích thích miễn dịch, giúp tiêu diệt những vi khuẩn có thể làm trầm trọng thêm bệnh chàm. Bác sĩ David Hoffmann, tác giả cuốn sách "Medical Herbalism: The Science and Practice of Herbal Medicine" xuất bản năm 2003 cũng đề cập rằng cây ngưu bàng giúp cải thiện triệu chứng của các rối loạn về da như chàm và bệnh vẩy nến.
Cây ngưu bàng giúp cải thiện triệu chứng bệnh chàm
Cây lam cận
Cây lam cận, Fumaria officinalis, là một thảo dược được sử dụng từ lâu như một phương thuốc cho các bệnh da liễu. Theo bác sĩ David Hoffmann, cây lam cận chữa lành bệnh chàm bằng cách tác động thông qua gan và thận để làm sạch toàn bộ cơ thể. Cây lam cận chứa acid fumaric, một hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.
Cỏ ba lá đỏ
Cỏ ba lá đỏ, tên khoa học Trifolium pratense, là một loại cây thân cỏ có hoa màu hồng đậm. Nó cũng đã có một lịch sử lâu đời trong các bài thuốc điều trị các vấn đề về da. Hoa của loại cỏ này rất giàu isoflavones và coumarin, những chất chống oxy hóa và kháng viêm mạnh. Cỏ ba lá đỏ còn có thể được sử dụng một cách an toàn để điều trị bệnh chàm ở trẻ em.
Cây núc nác
Cây núc nác hay hoàng bá nam, tên khoa học là Oroxylum indicum, là loại cây mọc hoang hoặc được trồng nhiều nơi trên khắp cả nước. Bộ phận thường sử dụng trong điều trị bệnh chàm là vỏ thân, có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng chống viêm, chống dị ứng rõ rệt và làm tăng sức đề kháng của cơ thể.
Nhằm tận dụng lợi ích của vỏ núc nác, các nhà khoa học đã chiết xuất hoạt chất của thảo dược này, kết hợp thêm nhiều thành phần tự nhiên khác để bào chế thành sản phẩm bôi ngoài tiện dụng có tên Eczestop. Thành phần của Eczestop ngoài chiết xuất vỏ núc nác còn có:
- Kẽm salicylate: là thành phần chính của Eczestop, một muối của kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, giúp nhanh lành tổn thương. Ion kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
- Dầu dừa: dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: chống viêm và sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt Neem: sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
Eczestop có độ an toàn cao, mang lại tác động toàn diện cho bệnh chàm cũng như các thể bệnh chàm khác như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, tổ đỉa. Eczestop vừa giúp giảm triệu chứng, vừa tăng tái tạo, phục hồi tổn thương và tăng cường sức khỏe làn da.
Eczestop mang lại tác động toàn diện cho bệnh chàm
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng
Để biết thêm thông tin về bệnh chàm, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Kim Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét