Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Làm sao thoát khỏi bệnh chàm mà không cần dùng steroid?

Bệnh chàm (hay viêm da cơ địa, eczema) là một chứng viêm da gây ngứa. Tình trạng này là mạn tính, xảy ra ở thời ấu thơ và có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành. Theo Viện Da liễu Mỹ, chàm là hình thái ảnh hưởng tới 10 - 20% trẻ em và 1 – 3%  người lớn. Có nhiều lý do như dị ứng hoặc các phản ứng phụ nghiêm trọng, khiến bạn cần phải điều trị bệnh chàm mà không có thuốc chống viêm steroid. May mắn thay, có những cách hiệu quả khác để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh chàm bùng phát.

Giải pháp thoát khỏi bệnh chàm mà không cần dùng steroid

Steroids thường được lựa chọn để điều trị bệnh chàm, tuy nhiên, nhiều phản ứng phụ có thể xảy ra như là làm mỏng da. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, nhiều người đang lo ngại về việc sử dụng steroid tại chỗ với ước tính dao động từ 38 - 81%. Khi được sử dụng phù hợp thì steroid an toàn và hiệu quả, nhưng ngày càng có nhiều người đang tìm kiếm lựa chọn thay thế cho steroid. Dưới đây là 5 phương pháp điều trị bệnh chàm không dùng steroid, người bệnh nên tham khảo:
1. Sử dụng các loại dầu tự nhiên
Việc sử dụng dầu tự nhiên trên da ngày càng trở nên phổ biến như là một chất thay thế đơn giản cho kem steroid để làm ẩm da. Tin vui là một số nghiên cứu đã được thực hiện để xem dầu tự nhiên tốt như thế nào với những người bệnh chàm:

Dầu dừa tốt cho người bệnh chàm
- Dầu dừa đã được chứng minh là cải thiện bệnh chàm (tốt hơn dầu ô liu) và có tác dụng kháng khuẩn.
- Dầu hạt hướng dương hữu ích khi sử dụng cho những người bị chàm bội nhiễm. Nghiên cứu so sánh đã chỉ ra rằng, dầu hạt hướng dương có ưu điểm vượt trội so với dầu ô liu. Dầu hạt hướng dương giàu axit linoleic, có tính chống viêm và giúp duy trì chức năng bảo vệ da.

2. Sử dụng bơ hạt mỡ
Bơ hạt mỡ đã được sử dụng như một phương thuốc truyền thống cho da khô và ngứa, làm săn da và chống lão hóa. Bơ hạt mỡ chứa nhiều axit béo giúp làm sạch da, chống viêm và bảo vệ da. Một báo cáo đã chỉ ra rằng, bơ hạt mỡ tốt hơn sữa bò trong việc giảm triệu chứng bệnh chàm và xoa dịu làn da.

3. Giảm căng thẳng
Stress được chứng minh làm tăng nguy cơ bệnh chàm bùng phát. Khi cơ thể căng thẳng sẽ tiết ra một chất hóa học gọi là vỏ não (cortisone tự nhiên của cơ thể). Điều này giúp cơ thể đối phó với những căng thẳng và thậm chí cải thiện dấu hiệu bệnh chàm trong một thời gian. Nhưng khi mức cortisol giảm, cơ thể sẽ hồi phục lại và tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.


Căng thẳng khiến bệnh chàm thêm trầm trọng

4. Loại bỏ các chất gây kích ứng
Những chất kích ứng này có thể bao gồm chất tẩy rửa thô, khử mùi thơm, xà phòng, chất làm mềm vải và quần áo. Dầu gội đầu, xà bông và chất tẩy rửa nên được thay bằng các sản phẩm không độc hại, dựa trên các thành phần tự nhiên nếu có thể. Một chất kích thích thông thường là chlorine, có thể được tìm thấy trong nước uống và nước tắm hàng ngày của chúng ta. Mặc dù được coi là an toàn ở mức thấp, được sử dụng để diệt vi khuẩn, chất này cũng có thể làm mài mòn, kích thích làn da vốn đã đau và nhạy cảm.

5. Loại bỏ bụi bẩn
Bụi bẩn được tìm thấy trong hầu hết không gian sống. Chúng là những sinh vật cực nhỏ, không nhìn thấy được bằng mắt thường. Nếu bạn bị chàm, chất gây dị ứng có thể xâm nhập vào da dễ dàng hơn, dẫn đến phản ứng gia tăng ở bất cứ ai dị ứng với bụi trong nhà.

6. Kiểm tra chế độ ăn uống
Chàm không phải lúc nào cũng gây ra bởi một chất tiếp xúc trực tiếp với da. Một trong những yếu tố gây kích ứng da nhiều nhất là sự nhạy cảm của thực phẩm. Sữa, lúa mì, trứng và màu thực phẩm là những thủ phạm làm tăng nguy cơ bệnh chàm bùng phát. Do đó, chế độ ăn uống là một khía cạnh rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh chàm. 

Kem bôi thảo dược Eczestop – Giải pháp toàn diện cho người bệnh chàm

Nếu steroid bị lạm dụng, chúng có thể gây ra các phản ứng phụ. Bởi vậy, bạn nên hạn chế sử dụng thuốc chống viêm steroid trong điều trị bệnh chàm. Bên cạnh đó, có thể cân nhắc các phương pháp tiếp cận khác, như đã mô tả ở trên. Các phương pháp này được dùng như một cách để giảm sự phụ thuộc vào steroid. Ngày nay, xu hướng kết hợp sử dụng các sản phẩm từ dược liệu tự nhiên trong điều trị bệnh chàm được các chuyên gia da liễu và người bệnh tin dùng vì cho hiệu quả tốt, an toàn lại không gây tác dụng phụ. Nổi bật là kem bôi thảo dược được thiết kế với công thức độc đáo và chuyên biệt cho bệnh chàm với thành phần chính từ kẽm salicylate mang tên Eczestop.

Kem bôi nguồn gốc thảo dược an toàn trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Kem làm sạch da Eczestop là một công thức toàn diện với bệnh nhân chàm do chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như sau:
Kẽm salicylate: Là thành phần chính của Eczestop, một muối của kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Ion kẽm làm giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
- Dầu dừa: Giúp dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: Có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: Chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt neem: Sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chiết xuất vỏ núc nác: Giảm dị ứng, giảm ngứa.

Rất nhiều người bệnh sử dụng kem bôi dược liệu Eczestop, tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể. Trường hợp của chị H. ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh là ví dụ điển hình. Xem chia sẻ của chị H. TẠI ĐÂY

Kem làm sạch da Eczestop giúp cải thiện làn da, mang lại niềm vui cho rất nhiều người bệnh trên khắp mọi miền tổ quốc:


TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương phân tích 4 mục tiêu nổi bật của Eczestop trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm:


Steroid không phải là phương pháp duy nhất để điều trị bệnh chàm. Với làn da nhạy cảm, người bệnh chàm nên chú ý đến chế độ ăn uống, hạn chế những thực phẩm có thể làm bệnh thêm trầm trọng. Đồng thời, kêt hợp sử dụng kem bôi thảo dược Eczestop để phòng ngừa và ngăn bệnh chàm tái phát.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107

Hải Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét