Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Bệnh eczema có liên quan gì đến dị ứng sữa và trứng?


Không phải tất cả các trường hợp mắc bệnh eczema đều do thực phẩm. Tuy nhiên, dị ứng thực phẩm, đặc biệt ở trẻ em, có thể gây ra bệnh eczema và các bệnh dị ứng liên quan khác. Vì không dễ để biết rằng mình dị ứng với những thực phẩm nào, nên nhiều trường hợp vô tình làm bùng phát bệnh eczema. Trứng và sữa là 2 thực phẩm phổ biến nhất làm khởi phát hoặc làm xấu đi triệu chứng bệnh eczema.
Dị ứng sữa và trứng có liên quan gì đến bệnh eczema?
1. Sữa
Dị ứng sữa là dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở trẻ em. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 3% trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa, và tỷ lệ này ở người lớn khoảng 0,5%. Khoảng 20% ​​trẻ em bị dị ứng với sữa cũng bị dị ứng thịt (bò). Có nhiều protein trong sữa có thể gây dị ứng. Tuy nhiên, protein phổ biến nhất gây ra tình trạng này là alpha S1-casein. Bởi vì protein này khác nhau ở các loài động vật, do đó có nhiều loại dị ứng sữa khác nhau. Chính vì lý do này, trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa bò vẫn có thể dung nạp được sữa mẹ và ngược lại.
Bệnh dị ứng sữa có thể gây ra phản ứng phản vệ. Nó ảnh hưởng đến các hệ thống đường hô hấp và đường tiêu hóa. Trên da, dị ứng sữa có thể là nguyên nhân gây khởi phát bệnh eczema, do sự phản ứng của hệ thống miễn dịch.
Cần lưu ý rằng dị ứng sữa khác với sự không dung nạp lactose. Trong khi dị ứng sữa liên quan đến một protein, sự không dung nạp lactose liên quan đến sự thiếu hụt một enzyme.
2. Dị ứng trứng
Trứng là thực phẩm gây dị ứng phổ biến thứ hai. Dị ứng trứng thường gặp ở trẻ em nhiều hơn người lớn, và đối với một số người thì tình trạng này có thể tồn tại suốt đời.
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng đều có thể gây dị ứng. Các protein có trong trứng là nguyên nhân chủ yếu gây dị ứng, bao gồm:
- Lòng trắng trứng: Ovomucoid (đây là tác nhân gây dị ứng phổ biến nhất), Ovotransferrin, Ovalbumin, Lysozyme.
- Lòng đỏ trứng: Apovitillin, Livetin, Vosvetin.
Dị ứng trứng cũng được biết đến là nguyên nhân gây khởi phát bệnh eczema, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, một số vắc-xin phổ biến được sản xuất từ phôi gà, có thể chứa các protein trứng còn sót lại bao gồm vắc-xin cúm, vắc-xin MMR (sởi, quai bị và Rubella). Do đó, nếu con bạn khởi phát bệnh eczema sau khi chủng ngừa, rất có khả năng là bé bị dị ứng trứng. Theo chiều ngược lại, khi bé bị eczema, bố mẹ cần lưu ý và tham khảo ý kiến bác sĩ khi tiêm vắc-xin, vì bệnh eczema có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
Trứng và sữa là 2 thực phẩm phổ biến có liên quan đến bệnh eczema
Giải pháp chăm sóc da giúp cải thiện bệnh eczema
Mặc dù là những thực phẩm có nguy cơ dị ứng cao nhưng trứng và sữa cũng cung cấp nhiều dưỡng chất. Do đó, trong trường hợp không dùng được chúng, người bệnh cần tìm các thực phẩm khác thay thế để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Chế độ ăn uống cân bằng mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh eczema. Ngoài ra, một việc cũng rất cần thiết là chăm sóc da đúng cách để cải thiện bệnh. Đối với bệnh eczema, người bệnh cần dưỡng ẩm da và tránh các hóa chất kích ứng da. Vì lý do này, nhiều người có xu hướng ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, vì độ an toàn cao và không gây kích ứng da. Nổi bật trên thị trường hiện nay là sản phẩm kem làm sạch da Eczestop đang được nhiều người sử dụng có kết quả tốt. Đây là kem bôi được thiết kế chuyên biệt cho bệnh eczema, được bào chế dựa trên công thức độc đáo kết hợp các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên:
- Kẽm salicylate: là muối của kẽm và acid salicylic. Ion kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Muối salicylate có tác dụng làm mềm và loại bỏ vẩy.
- Nano bạc có tác dụng chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt neem giúp sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chitosan ức chế sự chết của tế bào, giúp tăng cường tái tạo da.
- Dầu dừa: dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống oxy hóa.
- Chiết xuất vỏ núc nác: giảm viêm, giảm dị ứng.
Kem làm sạch da Eczestop mang lại tác động toàn diện cho bệnh eczema: giảm triệu chứng viêm, ngứa, sát khuẩn, làm sạch da, dưỡng ẩm và tăng cường tái tạo da.
Eczestop giúp cải thiện bệnh eczema hiệu quả
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Anh Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét