Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Mách bạn: 7 chú ý khi chăm sóc da với bệnh viêm da dị ứng


Viêm da dị ứng hay bệnh eczema là bệnh lý mạn tính gây tổn thương chủ yếu trên da. Do đó, chăm sóc da là việc quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, để chăm sóc da đúng cách, người bệnh cần chú ý những vấn đề sau đây.
7 chú ý khi chăm sóc da đối với viêm da dị ứng
1. Không nên dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da
Bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai sản phẩm chăm sóc da, và những sản phẩm này là thực sự cần thiết cho viêm da dị ứng, như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem làm sạch da... Sử dụng càng ít sản phẩm sẽ càng giảm nguy cơ kích ứng da.
2. Hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây kích ứng da.
3. Hãy nhẹ nhàng khi rửa và lau những vùng da bị tổn thương do viêm da dị ứng, vì chà xát mạnh sẽ làm cho da bị kích ứng. Sử dụng khăn lau bằng vải mềm. Hạn chế rửa mặt hay tắm quá nhiều lần một ngày, vì tiếp xúc nhiều với nước cũng không tốt đối với người viêm da dị ứng.
4. Trước khi sử dụng một sản phẩm mới, luôn bôi thử một ít ở vùng da lành. Nếu da không có phản ứng gì bất thường thì bạn mới nên sử dụng.
5. Uống nhiều nước. Các chuyên gia đều khuyến khích uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp giữ cho làn da duy trì đủ độ ẩm từ trong ra ngoài.
6. Thay đổi thói quen chăm sóc da tùy theo mùa. Các điều kiện thời tiết khác nhau tạo ra nhu cầu khác nhau cho da cũng như tiềm ẩn những nguy cơ gây kích ứng khác nhau. Ví dụ, vào mùa hè da dễ kích ứng do đổ mồ hôi, còn vào mùa đông da dễ bị khô.
7. Dưỡng ẩm da
Dưỡng ẩm da là một trong những giải pháp để kiểm soát viêm da dị ứng. Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm giúp dưỡng ẩm, tuy nhiên nên lựa chọn các loại dầu thiên nhiên hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy làn da khô, ngứa.
Hiện nay, qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cũng đã tạo ra một sản phẩm dưỡng ẩm đồng thời tác động toàn diện đến viêm da dị ứng và các thể bệnh eczema. Sản phẩm này được thiết kế dưới dạng kem bôi ngoài da, có tên là Eczestop. Thành phần trong kem bôi Eczestop có dầu dừa giúp dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài ra, dầu dừa cung cấp các vitamin và chất béo cần thiết, giúp làm sạch da, sát khuẩn. Một thành phần khác là chitosan - được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác, cũng có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Chitosan còn có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Bên cạnh đó, Eczestop còn kết hợp các thành phần khác như: chiết xuất vỏ núc nác giúp giảm dị ứng, giảm ngứa; nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm, sát khuẩn; kẽm salicylate cung cấp nguyên tố kẽm, giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Với Eczestop, bạn đã có thể vừa dưỡng ẩm, tăng cường sức khỏe làn da, vừa giúp giảm các triệu chứng viêm da dị ứng.
Eczestop - sản phẩm chăm sóc da tốt cho người viêm da dị ứng
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về viêm da dị ứng và bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Đình Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét