Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Giảm ngứa do tổ đỉa với 4 thành phần tự nhiên


Tổ đỉa là một bệnh lý ngoài da đặc trưng bởi mụn nước, thường xuất hiện trên ngón tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân. Các mụn nước này thường chứa nhiều dịch, có xu hướng lan rộng và thường rất ngứa. Để giảm triệu chứng ngứa này, nhiều thành phần tự nhiên có thể mang lại hiệu quả tốt.
4 thành phần tự nhiên giúp giảm ngứa do bệnh tổ đỉa
1. Dầu hạt lanh
Dầu hạt lanh đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu về vai trò làm lành các bệnh trên da, bao gồm cả bệnh eczema, tổ đỉa và bệnh vẩy nến. Nó được cho là có tác dụng tốt vì chứa một lượng lớn axit béo ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch trong cơ thể. Dầu hạt lanh giàu axit béo omega-6 và omega-3, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung dầu hạt lanh qua chế độ ăn uống giúp cải thiện lượng axit béo cần thiết trong máu, có thể giúp lành vết thương từ bên trong, trong khi sử dụng nó lên da có thể làm giảm ngứa, giảm kích ứng, thúc đẩy tái tạo da, giảm triệu chứng bệnh tổ đỉa.
2. Lô hội
Lô hội (nha đam) là một thảo dược phổ biến, thường được dùng cho da bị viêm ngứa, mụn nước và bị kích ứng. Nó không chỉ làm dịu vùng da bệnh, giảm viêm ngứa do tổ đỉa mà còn giúp tăng tốc cho quá trình chữa bệnh. Lô hội cũng có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm nguy cơ nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng. Ngoài ra, lô hội chứa nhiều polysaccharides có thể giúp làm ẩm và duy trì độ ẩm cho da. Nó cũng có thể kích hoạt việc sản xuất collagen, giúp tăng độ đàn hồi và tái tạo của da. Bạn có thể dùng gel bên trong phần lá cây, bôi trực tiếp lên vùng da bệnh.
3. Dưa chuột
Dưa chuột giàu các chất chống viêm và các vitamin thiết yếu, giúp nhanh chóng làm dịu làn da, giảm ngứa do tổ đỉa. Dưa chuột giúp giữ độ ẩm cho da (do có hàm lượng nước cao), làm mềm da, thúc đẩy tái tạo da. Bạn có thể sử dụng dưa chuột đắp trực tiếp, hoặc pha hỗn hợp nước ép dưa chuột và sữa tươi rồi bôi lên da. Bên cạnh đó, trong chế độ ăn uống của bệnh tổ đỉa cũng nên thường xuyên đưa dưa chuột vào khẩu phần ăn mỗi ngày để bổ sung các hoạt chất cần thiết, kích thích quá trình tái tạo da.
4. Giấm táo
Giấm táo có chứa một số acid bao gồm acid acetic, acid malic và acid lactic, có tính kháng khuẩn và kháng nấm. Giấm táo cũng có thể giúp giảm viêm nhiễm do chứa một số thành phần có đặc tính chống viêm. Nó cũng có khả năng tăng cường miễn dịch do đó hạn chế sự xuất hiện của các phản ứng dị ứng.
Bên cạnh đó, bệnh tổ đỉa thường trầm trọng hơn bởi sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể và da. Giấm táo giàu chất chống oxy hoá bao gồm các nguyên tố vi lượng, beta-carotene, carotenoid và các dưỡng chất thực vật khác giúp trung hòa các gốc tự do gây bệnh.
Giấm táo là một giải pháp giúp giảm ngứa do tổ đỉa
Kem bôi ứng dụng các thành phần tự nhiên giúp cải thiện tổ đỉa
Trong dân gian từ lâu đã sử dụng những thảo dược vào trong điều trị các bệnh da liễu như:
- Vỏ núc nác: có tác dụng giảm dị ứng, giảm ngứa, dùng chữa các bệnh mẩn ngứa, mụn nhọt, lở loét, eczema, tổ đỉa…
- Neem (xoan Ấn Độ): kháng khuẩn, kháng viêm, dùng trong điều trị bệnh về da như mụn, da khô, lở loét, bệnh tổ đỉa…
- Dầu dừa: giúp dưỡng ẩm da rất tốt, chống oxy hóa, kháng khuẩn, làm sạch da, bảo vệ da khỏi các tác nhân ngoài môi trường: khói, bụi, vi khuẩn…
Để tạo điều kiện cho người bệnh dễ dàng tận dụng được những lợi ích của các thảo dược trên mà không phải mất thời gian tìm kiếm, các nhà khoa học đã kết hợp tất cả chúng với nhau tạo thành sản phẩm kem bôi tiện dụng có tên là Eczestop. Không chỉ có 3 thành phần trên, Eczestop còn kết hợp 3 thành phần từ thiên nhiên khác bao gồm chitosan, nano bạc và kẽm salicylate. Chitosan có tác dụng dưỡng ẩm tốt, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào. Nano bạc giúp kháng khuẩn, chống viêm. Kẽm salicylate giúp bổ sung nguyên tố vi lượng kẽm, có tác dụng giảm ngứa, bong vẩy da, chống viêm, tăng tái tạo da. Kem làm sạch da Eczestop có thể giúp cải thiện tổ đỉa cũng như các thể bệnh eczema khác do tác động toàn diện: giảm triệu chứng (viêm, ngứa, mụn nước, vẩy…), tăng tái tạo da, phục hồi tổn thương, tăng cường sức khỏe làn da.
Eczestop giúp cải thiện bệnh tổ đỉa hiệu quả
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về tổ đỉa và bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Lý Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét