Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Cảnh báo: người bệnh viêm da dị ứng cần tránh 4 thực phẩm này

Viêm da dị ứng là bệnh lý da liễu phổ biến, dễ tái phát và chưa có giải pháp điều trị triệt để. Ngoài việc chăm sóc da tốt, tránh các yếu tố kích hoạt bệnh thì một chế độ ăn uống khoa học có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh. Bên cạnh những siêu thực phẩm tốt cho viêm da dị ứng thì các loại thực phẩm dưới đây người bệnh cần phải tránh.
4 thực phẩm người bệnh viêm da dị ứng cần tránh
Chất béo chuyển hóa (Trans fat)
Chúng ta đã biết, chất béo chuyển hóa có thể làm tăng cholesterol LDL (cholesterol xấu) và làm giảm cholesterol HDL (cholesterol tốt), tăng nguy cơ bệnh tim mạch, béo phì. Không những vậy, chất béo chuyển hóa cũng có thể gây viêm, do đó người bệnh viêm da dị ứng cần tránh. Để giảm lượng chất béo chuyển hóa, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm an toàn như trái cây và rau quả, bỏ qua thực phẩm chế biến như khoai tây chiên, bánh ngọt, thực phẩm chiên, rán..., không dùng đi dùng lại dầu thực vật nhiều lần. Chất béo chuyển hóa phổ biến trong shortening, bơ thực vật và tất cả các loại thực phẩm có sự hydro hóa dầu thực vật trong quá trình chế biến.
Thịt đỏ
Nhiều nhà khoa học cho rằng thịt đỏ, chẳng hạn như thịt bò, thịt cừu… có thể gây gia tăng phản ứng viêm. Trung tâm Y tế Đại học Maryland, Hoa Kỳ khuyến cáo rằng những người bị viêm da dị ứng nên hạn chế thịt đỏ. Hãy thử thay thế chúng trong chế độ ăn uống bằng các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích và cá mòi. Axit béo omega-3 phổ biến ở các loại cá này có thể giúp chống viêm và giảm các triệu chứng bệnh viêm da dị ứng.
Các sản phẩm sữa
Sữa và các sản phẩm từ sữa, mặc dù là nguồn cung cấp protein, canxi và vitamin D rất tốt, nhưng có thể gây khởi phát hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm da dị ứng ở một số người. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Alimentary Pharmacology and Therapeutics, khoảng 20% những người bị chứng dị ứng lactose (một chất phổ biến trong sữa) trải qua các triệu chứng bệnh viêm da dị ứng. Bên cạnh đó, giống như các loại thịt đỏ, sữa nguyên chất và các sản phẩm sữa chứa rất nhiều chất béo bão hòa.
Carbohydrate tinh chế
Carbohydrate tinh chế là những thực phẩm giàu carbohydrate đã qua chế biến, làm mất đi hầu hết chất dinh dưỡng và chất xơ. Các thực phẩm này giàu chất bột đường, đặc biệt có chứa gluten - một thành phần gây dị ứng phổ biến hàng đầu, do đó có thể làm gia tăng các phản ứng viêm cũng như làm viêm da dị ứng thêm trầm trọng. Các chuyên gia khuyến cáo tránh các thực phẩm này sẽ góp phần làm giảm các triệu chứng và cải thiện viêm da dị ứng. Một số thực phẩm carbohydrate tinh chế bao gồm: bánh mì trắng, ngũ cốc tỉ lệ xay xát cao, mì ống, snack, bánh quy, bột tinh chế, đồ uống có đường…
Người bệnh viêm da dị ứng nên hạn chế thực phẩm carbohydrate tinh chế
Xu hướng mới: kem bôi từ tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng
Hiện nay chưa có phương pháp điều trị cụ thể và triệt để cho viêm da dị ứng. Do đó, mục tiêu điều trị bệnh là giảm các triệu chứng, tăng phục hồi tổn thương và tăng cường sức khỏe cho làn da. Hiểu được điều này, các nhà khoa học cũng đã có những bước tiến mới trong việc tạo ra các sản phẩm dành riêng cho viêm da dị ứng cũng như các thể bệnh chàm, có thể kể đến là kem bôi ngoài da Eczestop. Eczestop là công thức độc đáo từ sự kết hợp 6 thành phần hoàn toàn từ tự nhiên:
- Kẽm salicylate: là thành phần chính của Eczestop, sự kết hợp của kẽm kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, giúp nhanh lành tổn thương. Kẽm cũng giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc vẩy.
- Dầu dừa: dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt Neem: sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chiết xuất vỏ núc nác: giảm dị ứng, giảm ngứa.
Vì vậy, kem làm sạch da Eczestop là một công thức an toàn, toàn diện giúp cải thiện triệu chứng và tăng cường sức khỏe của làn da, từ đó giúp hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng và dự phòng tái phát.
Eczestop - Giải pháp cải thiện viêm da dị ứng
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về viêm da dị ứng và các thể bệnh chàm, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Anh Khoa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét