Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Bệnh eczema tác động thế nào đến chất lượng cuộc sống?


Các nhà khoa học ước tính có ít nhất 30 triệu người Mỹ mắc bệnh eczema, một bệnh da liễu mạn tính. Với bất cứ ai có bệnh eczema đều có thể xác nhận, tình trạng này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy bệnh này tác động như thế nào đến cuộc sống?
Bệnh eczema tác động đến chất lượng cuộc sống như thế nào?
Gần đây, các nhà khoa học đánh giá tác động của bệnh eczema lên chất lượng cuộc sống, bao gồm tâm trạng, giấc ngủ và năng suất lao động thông qua một nghiên cứu lâm sàng đã được công bố trên Tạp chí Học viện da liễu Hoa Kỳ (the Journal of the American Academy of Dermatology). Các dữ liệu được thu thập về người bệnh eczema sẽ được so sánh với những người không mắc bệnh về da và những người bị bệnh vẩy nến, một bệnh da liễu mạn tính phổ biến khác.
1. Tác động của bệnh eczema đối với rối loạn tâm trạng và rối loạn giấc ngủ
Khoảng 1/3 số người bị bệnh eczema có báo cáo về tình trạng rối loạn giấc ngủ và tâm trạng, gần gấp đôi so với tỉ lệ báo cáo của những người không bị các bệnh về da.
Biểu đồ đánh giá tác động đến giấc ngủ và tâm trạng của người bệnh eczema và người không mắc bệnh về da
Số liệu thống kê cũng cho thấy bệnh eczema ảnh hưởng đến rối loạn tâm trạng và giấc ngủ nhiều hơn chút ít so với bệnh vẩy nến.
Biểu đồ đánh giá tác động đến giấc ngủ và tâm trạng của người bệnh eczema và người bệnh vẩy nến
2. Tác động của bệnh eczema lên chất lượng tinh thần và thể chất
Trong đánh giá chất lượng tinh thần, thể chất người bệnh, điểm số cao hơn trên mỗi thang điểm cho thấy tình trạng sức khoẻ tốt hơn. Điểm trung bình cho chất lượng tinh thần của những người có bệnh eczema là 44,5, so với 48,0 đối với người khỏe mạnh không có bệnh về da. Đối với thể chất, người có bệnh eczema có điểm số trung bình là 47,5 so với người khỏe mạnh không có bệnh về da với điểm số là 49,5. Ở mục này, bệnh vẩy nến có tác động tương tự như bệnh eczema. Sự khác biệt giữa điểm số của những người có bệnh eczema và những người không có bệnh về da cho thấy, bệnh eczema gây ra gánh nặng tinh thần và thể chất người bệnh, làm giảm sức sống, hoạt động xã hội ít hơn và tinh thần tệ hơn.
3. Tác động của bệnh eczema đối với năng suất lao động
Bệnh eczema cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc. So với người lao động không mắc bệnh về da, những người bị bệnh eczema có tỷ lệ nghỉ việc cao hơn (9,9% so với 3,6%). Xét về tinh thần làm việc - một yếu tố đánh giá sự suy yếu của một người trong công việc do vấn đề sức khoẻ. Những người có bệnh eczema báo cáo 21,1% mất tinh thần làm việc, so với 16,1% ở người khỏe mạnh. Nếu tính đến cả việc người lao động nghỉ vì bệnh eczema, chi phí thất thoát trung bình hàng năm do bệnh eczema cao hơn 2.400 USD so với người không mắc bệnh về da. Bệnh vẩy nến có tác động tương tự như bệnh eczema đối với năng suất lao động và chi phí thất thoát.
Như vậy, bệnh eczema dù không gây nguy hiểm nhưng những số liệu thống kê đã cho thấy mức độ ảnh hưởng của bệnh. Nhiều nghiên cứu mới vẫn đang được các nhà khoa học thực hiện nhằm tìm ra giải pháp điều trị triệt để bệnh này.
Giải pháp mới đáp ứng được các mục tiêu điều trị bệnh eczema
Hiện nay mục tiêu điều trị eczema hướng đến việc giảm viêm, ngứa, tăng dưỡng ẩm, tái tạo da, phục hồi tổn thương, tăng cường sức khỏe làn da. Từ đó, các nhà khoa học đã đưa ra một giải pháp cho bệnh eczema với sản phẩm kem bôi ngoài da Eczestop. Đây là sản phẩm từ tự nhiên đầu tiên trên thị trường có tác động toàn diện đối với bệnh eczema, nhờ các thành phần như: Kẽm salicylate: giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, nhanh lành tổn thương, giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch; Dầu dừa: dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da; Chitosan: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da; Nano bạc: chống viêm và sát khuẩn mạnh; Chiết xuất vỏ núc nác: giảm ngứa, kháng viêm, giảm dị ứng; Dầu hạt Neem: có đặc tính chống vi khuẩn, virus, chống nấm, kháng viêm và thúc đẩy vết thương mau lành, duy trì độ đàn hồi của da.
Eczestop có tác động toàn diện với bệnh bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Hùng Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét