Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Phát hiện mới: một biến thể gen liên quan đến viêm da dị ứng


Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y học Phân tử Max Delbrück và Trường Đại học Y khoa Berlin, Đức, đã thực hiện một nghiên cứu và phát hiện một biến thể gen trên nhiễm sắc thể số 11 liên quan đến việc làm gia tăng nguy cơ viêm da dị ứng.
Phát hiện mới về biến thể gen liên quan đến viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng là một bệnh viêm da mạn tính (kéo dài) thường gây ngứa ngáy dữ dội, khô và đỏ da, mụn nước... Cùng với sốt cỏ khô và hen suyễn, viêm da dị ứng là một trong những bệnh dị ứng phổ biến nhất. Ở các nước đang phát triển, khoảng 15% trẻ nhỏ bị ảnh hưởng bởi viêm da dị ứng.
Trong hầu hết các trường hợp, viêm da dị ứng xuất hiện trong những năm đầu tiên của cuộc đời. Đối với phần lớn trẻ em mắc bệnh, khi lớn lên có thể tái phát bệnh hoặc phát triển các bệnh dị ứng khác như sốt cỏ khô hoặc hen suyễn. Nguyên nhân của viêm da dị ứng vẫn chưa được biết rõ. Tuy nhiên, các nghiên cứu dịch tễ chỉ ra rằng đóng góp của yếu tố di truyền là rất lớn.
Một nghiên cứu được thực hiện trên 9.600 người đến từ Đức, Ba Lan và Cộng hòa Séc. Trong tổng số người tham gia nghiên cứu, các nhà khoa học đã quyết định xem xét kỹ bộ gen của 3.011 người. Các nhà khoa học đã quét toàn bộ bộ gen, tìm kiếm các biến thể di truyền đặc biệt phổ biến ở bệnh viêm da dị ứng.
Nghiên cứu đã tìm thấy rằng một số gen có liên quan đến cơ chế bệnh học của viêm da dị ứng. Quan trọng nhất là nghiên cứu đã xác định được một biến thể gen trên nhiễm sắc thể số 11 đặc biệt phổ biến ở những bệnh nhân viêm da dị ứng. Biến thể này nằm trong một khu vực chứa gen C11orf30 mã hóa protein EMSY. Các nhà khoa học nghi ngờ rằng một đột biến trong gen này có liên quan đến viêm da dị ứng. Tuy nhiên, vai trò chính xác của protein EMSY trong viêm da dị ứng vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu.
Một biến thể gen trên nhiễm sắc thể 11 có thể liên quan đến viêm da dị ứng
Giáo sư Young-Ae Lee, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Phát hiện của chúng tôi giúp hiểu hơn về cơ chế bệnh sinh của viêm da dị ứng. Hy vọng kết quả nghiên cứu sẽ giúp đưa ra phương pháp tiếp cận mới cho việc điều trị tình trạng rối loạn da mạn tính này”.
Tăng cường chăm sóc da để cải thiện viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng có cơ chế rất phức tạp, do đó cần nhiều thời gian nữa để có thể hiểu rõ về nó và đưa ra các hướng điều trị mới. Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu điều trị viêm da dị ứng là giảm triệu chứng và tăng phục hồi, tái tạo da, tăng cường sức khỏe làn da. Trên cơ sở đó, kem làm sạch da Eczestop ra đời và đáp ứng được các mục tiêu điều trị bệnh. Eczestop là kem bôi ngoài da từ các thành phần thiên nhiên được thiết kế chuyên biệt cho viêm da dị ứng và các thể bệnh chàm. Thành phần của Eczestop bao gồm kẽm salicylate - một muối của kẽm và acid salicylic, cùng với nano bạc, chitosan, dầu hạt Neem, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa. Sự kết hợp của các thành phần này mang lại tác động toàn diện đối với viêm da dị ứng: vừa giảm ngứa, sát khuẩn, kháng viêm (nano bạc, dầu hạt Neem, chiết xuất vỏ núc nác), vừa giúp dưỡng ẩm, tăng tái tạo da và tăng cường sức khỏe cho da (kẽm salicylate, dầu dừa, chitosan). Ngoài ra, Eczestop có độ an toàn cao, dùng được lâu dài nên phù hợp trong cả hỗ trợ điều trị, chăm sóc phục hồi tổn thương và ngừa tái phát.
Eczestop giúp cải thiện viêm da dị ứng hiệu quả
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người.
Để biết thêm thông tin về viêm da dị ứng và các thể bệnh chàm, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Huy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét