Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Dưa chua khiến bệnh viêm da cơ địa thêm TRẦM TRỌNG

Viêm da cơ địa (hay còn gọi bệnh chàm, eczema) là tình trạng da bị kích ứng và gây ngứa. Những gì bạn ăn có thể không trực tiếp khiến viêm da cơ địa bùng phát, nhưng sẽ làm gia tăng triệu chứng bệnh. Rau, củ được muối chua làm tăng sự ngon miệng. Đây là món ăn ưa thích của người Việt, tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, dưa chua có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Đặc biệt, người bệnh viêm da cơ địa nên tránh món ăn này để không làm bệnh trầm trọng thêm.

Tại sao người bệnh viêm da cơ địa nên tránh xa dưa chua?

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, mọi độ tuổi khác nhau. Viêm da cơ địa tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý người bệnh. Các tác nhân di truyền, môi trường, dinh dưỡng, lối sống đóng vai trò quan trọng trong việc kìm hãm hoặc gia tăng tình trạng bệnh.


Dưa chua khiến bệnh viêm da cơ địa thêm trầm trọng

Đối với người bị bệnh viêm da cơ địa, chúng ta nên cân bằng 80 – 20 trong chế độ ăn. Điều này có nghĩa là, 80% thực phẩm nạp vào cơ thể có tính kiềm hoá và 20% axit hóa. Về cơ bản, có thể hiểu: Nên ăn rau là chủ yếu và thịt ít hơn. Không phải tất cả các món ăn từ rau củ đều mang lại tác dụng tốt. Cải chua là một thức ăn lên men, kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng nên được nhiều người ưa thích. Nhưng cần lưu ý, đối với người bị viêm da cơ địa thì rau cải muối chua lại được coi là “kẻ thù”. Nguyên nhân là do việc chế biến dưa muối lên men thường rất mặn, nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho gan, thận, làm giảm chức năng bài tiết chất độc ra ngoài của các cơ quan này, khiến cho chất độc không được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi cơ thể mà tích tụ bên trong, gây ra các bệnh ngoài da, đặc biệt là viêm da cơ địa. Hơn nữa, việc dùng dưa muối thường xuyên cũng làm ảnh hưởng đến khả năng đào thải của thận, dẫn đến hình thành sỏi thận. Bên cạnh đó, nguyên liệu dùng để muối dưa nếu không sạch cũng sẽ dễ làm nhiễm khuẩn, từ đó khiến tình trạng viêm da cơ địa trở nên nghiêm trọng hơn.

Dưa muối là thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một món ăn lên men từ trong môi trường vi khuẩn và chưa được nấu chín, vì vậy mà nó khá nguy hại đối với người bệnh viêm da cơ địa, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, khiến viêm da cơ địa diễn tiến nhanh. Nếu sử dụng các loại dưa muối mua sẵn thì sẽ nguy hiểm hơn nữa, vì đây có thể là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những người mẫn cảm.

Kem bôi thảo dược Eczestop - Giải pháp an toàn và hiệu quả cho người bệnh viêm da cơ địa

Nỗi ám ảnh của bệnh nhân viêm da cơ địa là thường xuyên bị tái phát triệu chứng.  Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với hóa chất, thận trọng khi dùng mỹ phẩm, biết cách đối phó với các yếu tố thời tiết,… thì chế độ ăn uống cũng cần được lưu ý.
- Người bệnh cần kiêng: Thịt bò, hải sản, dưa muối, thịt gà, trứng gà,…
- Người bệnh nên ăn: Các loại trái cây và rau củ màu cam như cà rốt, đu đủ, xoài,…; rau chân vịt, ngũ cốc; đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương,…

Một số thay đổi về lối sống có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa bao gồm: Hạn chế thời gian tắm vòi sen, sử dụng nước ấm thay vì nước nóng hạn chế căng thẳng, bảo vệ da khỏi khô quá mức, tránh xà phòng và chất tẩy rửa. Vùng da bị ảnh hưởng bởi viêm da cơ địa sẽ tùy thuộc vào độ trầy xước. Tuyệt đối không gãi và chà xát da để tránh kích ứng, tăng viêm và làm ngứa nặng hơn. Nếu bạn không thể kiểm soát được chứng viêm da cơ địa bằng phương pháp thay đổi lối sống, điều quan trọng là nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về cách điều trị y tế thích hợp. Sử dụng sản phẩm từ thảo dược tự nhiên được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng để phòng ngừa và ngăn chặn bệnh tái phát, trong đó, kem bôi Eczestop là sản phẩm đi đầu giúp giảm ngứa an toàn, hiệu quả.


Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp phòng ngừa viêm da cơ địa tái phát

Kem Eczestop có thành phần chính là kẽm salicylate giúp giảm ngứa tốt, đồng thời tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch; dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo; chiết xuất vỏ cây núc nác giúp chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt; chitosan có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da; nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Bởi vậy, Eczestop là sản phẩm chuyên biệt, có tác động toàn diện đến viêm da cơ địa và ngăn chặn bệnh tái phát. Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.

Chia sẻ chân thật của chị Nhung ở Lai Châu sẽ giúp bệnh nhân có hướng nhìn khác về phương pháp điều trị bệnh viêm da cơ địa không hề khó, mà lại an toàn với cơ thể. Chị Nhung nói: “Mẹ con tôi không còn bị ngứa như trước nữa, làn da mịn màng hơn hẳn. Thật sự tôi rất vui mừng, không ngờ làn da của cả 3 mẹ con có thể cải thiện được như vậy. Tất cả là nhờ sản phẩm Eczestop cùng với viên uống Kim Miễn Khang hết đó. Giờ tôi tự tin hơn khi ra ngoài, 3 mẹ con cũng không còn mụn nước nữa, ngủ ngon vì không còn ngứa mỗi đêm nên da dẻ cũng hồng hào hơn. Khác hẳn những lần điều trị Tây y, tôi an tâm cho con nhỏ dùng lâu dài vì không gây biến chứng cũng như tác dụng phụ”. Xem chi tiết chia sẻ của chị Nhung TẠI ĐÂY.

Kem Eczestop rất vui khi được đồng hành chữa lành bệnh viêm da cơ địa cho nhiều bệnh nhân:


Lắng nghe phân tích của TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương về những ưu điểm nổi bật của Eczestop trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa trong video dưới đây:


Để chặn đứng nguy cơ viêm da cơ địa tái phát, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp là hoàn toàn cần thiết. Các chuyên gia cũng khuyên người bệnh viêm da cơ địa nên kết hợp sử dụng kem bôi thảo dược Eczestop để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng, giao hàng tận nhà, hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấn (miễn phí cước) 18006107 để được sự hỗ trợ trực tiếp nhé!
Hải Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét