Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Những ngành nghề nào dễ bị bệnh CHÀM đồng tiền?

Bệnh chàm thể đồng tiền là một dạng viêm da rối loạn dị ứng, với biểu hiện là các đốm hình đồng tiền xuất hiện trên da. 80% các bệnh về da do công việc được chẩn đoán là bệnh chàm. Đó là lý do tại sao, Hiệp hội Chàm da Quốc gia sử dụng Tuần lễ Chàm da Quốc gia để nhấn mạnh mối quan hệ của bệnh chàm với các yếu tố nghề nghiệp.

“Điểm danh” những ngành nghề dễ bị chàm đồng tiền

Bệnh chàm thể đồng tiền còn được gọi là viêm da thể đồng tiền, hay bệnh chàm dạng đĩa. Đây là một thể bệnh chàm có tính chất mạn tính, biểu hiện bởi các đốm hình đồng tiền trên da, gây ngứa và chảy dịch. 6 triệu người ở Anh bị chàm, con số này cho thấy đó không phải là căn bệnh của riêng ai. Đây là tình trạng nổi ban đỏ  đặc trưng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Phổ biến nhất là do tiếp xúc với chất gây dị ứng như: Mạt bụi trong nhà, hóa chất, thức ăn vật nuôi và một số thực phẩm nhất định. Những người có làn da nhạy cảm cũng có thể bị các bệnh dị ứng khác như hen suyễn, sốt cỏ khô. Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nghề nghiệp tác động không nhỏ đến khả năng bùng phát của bệnh chàm.



Những ngành nghề dễ bị chàm đồng tiền

Người làm trong các ngành nghề sau đây là có nguy cơ mắc bệnh chàm thể đồng tiền cao:
- Dịch vụ ăn uống
- Làm tóc
- Chăm sóc sức khỏe
- Nha khoa
- In ấn
- Gia công kim loại
- Sửa chữa xe cơ giới
- Xây dựng.

Nếu vẫn đang suy nghĩ về ngành nghề trong tương lai, bạn nên chú ý đến những rủi ro liên quan đến bệnh nghề nghiệp. Các công việc khác liên quan đến việc tiếp xúc với chất gây kích ứng hoặc dị ứng có thể gây ra chứng bệnh nghề nghiệp trên da. Người sử dụng lao động và nhân viên cũng nên kiểm tra dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm đối với bất kỳ sản phẩm nào được sử dụng tại nơi làm việc. Tất nhiên, một chất không phải là yếu tố duy nhất gây ra vấn đề này. Các chất được tạo ra thông qua hoạt động làm việc như bụi gỗ, khói hoặc phấn hoa từ việc xử lý thực vật là tác nhân gây bệnh chàm. Tiếp xúc thường xuyên với hóa chất, cụ thể là với xà phòng hoặc chất tẩy rửa cũng có thể dẫn đến viêm da.

Kem thảo dược Eczestop - Chấm dứt mối quan ngại về bệnh chàm thể đồng tiền cực đơn giản

Trước khi áp dụng các phương pháp điều trị bệnh chàm thể đồng tiền, bác sĩ sẽ thăm khám các triệu chứng lâm sàng và hỏi về bệnh sử gia đình. Sau đó, bác sĩ lấy một mảng da nhỏ để làm sinh thiết hoặc chỉ định các xét nghiệm máu, nghiệm pháp dị nguyên nhằm loại trừ nguyên nhân do nhiễm trùng hay dị ứng. Với làn da nhạy cảm, người bệnh chàm nên chú ý chăm sóc và dưỡng ẩm cho da để giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nhằm giúp người bệnh có giải pháp chăm sóc da chuyên biệt, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công kem làm sạch da Eczestop.



Kem bôi nguồn gốc thảo dược an toàn trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Kem Eczestop giúp chăm sóc và dưỡng ẩm da rất tốt nhờ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên:
Kẽm salicylate: Là thành phần chính của Eczestop, một muối của kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Ion kẽm làm giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
- Dầu dừa: Giúp dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: Có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: Chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt neem: Sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chiết xuất vỏ núc nác: Giảm dị ứng, giảm ngứa.

Gặp gỡ chị H. (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), chúng tôi cảm nhận được niềm vui ngập tràn trên gương mặt của chị khi làn da bị chàm đã cải thiện đến 80%. Chị H. chia sẻ: “Cách đây khoảng 2 năm, tôi bắt đầu xin vào công ty cao su làm việc. Sau khi làm được 2 tháng thì da tay, da chân của tôi tự nhiên bị tấy đỏ, nổi nhiều mụn nước lan rộng khắp cả bàn tay và cả bàn chân, tối về thì tôi bị ngứa ngáy vô cùng, đôi lúc không gãi thì không chịu được. Tôi lo lắng vô cùng, tức tốc đi khám ngay ở bệnh viện tỉnh thì được chẩn đoán tôi bị chàm. Kể từ đó đến nay tôi đã luôn cố gắng tìm giải pháp chữa trị căn bệnh này. Do tính chất công việc phải tiếp xúc mủ cao su và các hóa chất khác thì tôi lại bị bùng phát bệnh trở lại. Nhiều loại kem bôi tôi cũng đã sử dụng cho các vùng da bị tổn thương, nhưng bệnh vẫn tiến triển, không thuyên giảm được bao nhiêu cả”.

Với sự quyết tâm của mình, chị vẫn tiếp tục kiên trì tìm kiếm và hi vọng một loại thuốc nào đó có thể cải thiện bệnh cho mình. Vào khoảng đầu tháng 8 vừa qua, trong một lần đọc tin tức trên internet và chị tìm thấy Eczestop. Sau 2 tháng sử dụng, kết quả đạt được khá bất ngờ, chị H. vui vẻ nói: “Tôi không còn bị ngứa như trước nữa, làn da của tôi mịn màng hơn hẳn. Trước đây, khi đi làm về da tôi luôn bị đỏ tấy lên nhưng nay không còn nữa, quan sát kỹ lắm mới thấy vùng da chân của tôi có vẩy da hơi bong lên thôi. Thật sự tôi rất vui mừng, không ngờ làn da tôi có thể được như vậy, tất cả là nhờ sản phẩm Eczestop hết đó!”. Không những thế, chị còn chia sẻ cho những người cũng bị chàm giống chị. Hầu như ai sử dụng cũng cảm ơn chị rất nhiều.

BSCKII Ngô Xuân Nguyệt – Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai phân tích thành phần của sản phẩm Eczestop trong điều trị bệnh chàm:


Tìm hiểu các thông tin về bệnh chàm thể đồng tiền để nhận biết bệnh sớm, tìm được phương pháp điều trị đúng đắn và hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, người bện nên kết hợp sử dụng sản phẩm kem bôi nguồn gốc thảo dược như Eczestop để chặn đứng mối lo về bệnh chàm.

Hải Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét