Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

"Mất ăn mất ngủ" vì cơn ngứa do ECZEMA - Nguyên nhân do đâu?

Ngứa là triệu chứng mà 100% người bị bệnh eczema (hay chàm, viêm da cơ địa) phải đối phó thường xuyên, liên tục, bất kể ngày và đêm. Eczema thường được gọi là ngứa phát ban. Cơn ngứa được nhiều người cho là điều tồi tệ nhất khi mắc bệnh eczema vì nó có thể dai dẳng và không bao giờ biến mất. Khi ngứa sẽ dẫn đến thói quen cào, gãi, làm giải phóng các chất trung gian gây viêm, khiến eczema phát triển và da khô hơn. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích hơn.

Tại sao eczema lại gây ngứa vô cùng dữ dội?

Ngứa là một triệu chứng phức tạp của bệnh eczema. Da khô, phát ban dẫn đến ngứa nhiều hơn và ngược lại, ngứa nhiều lại khiến bạn cào, gãi đến trầy da, bật máu, do đó, chu trình tiếp tục luẩn quẩn và lặp đi lặp lại. Tìm hiểu tiếp để trả lời câu hỏi “Tại sao eczema lại gây ngứa?”

“Phát hoảng” vì cơn ngứa do eczema
Cơ chế ngứa là gì?
Ngứa trong eczema thường bắt đầu khi sợi thần kinh tự do được kích thích bởi đầu dây thần kinh được gọi là các sợi C ở lớp trên cùng của da (biểu bì). Các đầu dây thần kinh có thể được kích thích bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chất kích thích bên ngoài, da khô hoặc chất trung gian hóa học trong da,... Để đáp ứng với cơn ngứa trong da, các dây thần kinh được kích hoạt và thông điệp di chuyển đến não. Mọi người thường phản ứng ngứa với hành vi gãi (gọi là đáp ứng hành vi), khiến da thường bị trầy xước.
Tuy nhiên, ngứa trong eczema không đơn giản, nó thực sự được cho là rất phức tạp. Điều này là do có hai loại ngứa khác nhau: Ngứa do thần kinh và ngứa tâm thần - cũng được cho là đóng vai trò quan trọng. Ngứa thần kinh được tạo ra trong hệ thống thần kinh trung ương (não và tủy sống giải thích thông điệp từ các đường thần kinh) để đáp ứng với yếu tố ngứa tuần hoàn. Chứng ngứa tâm thần được kích thích bởi các yếu tố tâm lý.
Biểu bì là đơn vị thụ thể ngứa
Lớp biểu bì (lớp trên cùng của da) bao gồm các tế bào keratinocyte, liên tục tái tạo sau đó di chuyển lên trên và được bong ra như tế bào da chết. Ngoài keratinocytes, lớp biểu bì chứa thụ thể thần kinh và các chất trung gian hóa học, cũng liên quan đến cảm giác ngứa. Một giả thuyết liên quan đến các đầu dây thần kinh trong lớp biểu bì, vì người ta cho rằng, cảm giác ngứa được tạo ra thông qua các thụ thể thần kinh tiếp giáp với tế bào keratinocyte. Tuy nhiên, các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng, nếu lớp biểu bì được lấy đi, thì cơn ngứa sẽ có thể được dập tắt. Điều này chứng minh rằng, ngứa phải phát sinh từ lớp biểu bì.
Các yếu tố gây ngứa
- Thay đổi rào cản da: Với làn da bình thường, hàng rào da nằm ở lớp trên cùng của lớp biểu bì (lớp sừng) có tác dụng bảo vệ da bên dưới khỏi chất kích thích, đồng thời ngăn ngừa mất nước khỏi cơ thể. Với làn da eczema, hàng rào da bị xáo trộn do những thay đổi trong gen filaggrin, do đó, mức độ bình thường của các yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NmFs) bị giảm. Kết quả là, các tế bào không thể giữ nước và chúng co lại. Điều này gây ra những khoảng trống giữa các tế bào da. Ngoài ra, có một sự phân hủy của màng mỏng lipid từ xung quanh thành tế bào da. Điều này dẫn đến da khô và hàng rào da bị lỗi, cho phép xâm nhập của các chất kích thích và mất nước qua da. Điều này được gọi là mất nước xuyên biểu bì (tewl). Thật thú vị, tewl đã được chứng minh là tăng vào ban đêm, có thể là một giải thích tại sao ngứa thường xuyên tệ hơn vào ban đêm.
Các đợt bùng phát eczema: Có một mạng lưới tương tác giữa da, hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Khi bệnh chàm bùng phát, làn da trở nên đỏ và đau, điều này gây ngứa. Viêm được thúc đẩy bởi một loạt các chất trung gian hóa học, bao gồm một neuropeptide. Viêm làm tăng lưu lượng máu, cũng góp phần gây ngứa.
Ngứa và đổ mồ hôi: Mồ hôi cũng là một trong những tác nhân gây ngứa và làm trầm trọng thêm bệnh eczema. Điều này được cho là do cảm giác bị thay đổi trong các dây thần kinh tuyến mồ hôi ở da. Neuropeptide là chất trung gian hóa học liên quan đến việc kiểm soát các tuyến mồ hôi. Nếu bị eczema, bạn đã tăng lượng neuropeptide so với những người có tình trạng này.
- Yếu tố kích hoạt môi trường: Có nhiều yếu tố kích hoạt bệnh eczema, gây ngứa bao gồm xà phòng, nước hoa, chất tẩy rửa, sản phẩm làm sạch hộ gia đình, chất hóa học, quần áo len tổng hợp, lông thú, bọ ve trong nhà, cây cỏ và phấn hoa, thay đổi đột ngột về nhiệt độ, độ ẩm và tiếp xúc với kim loại, xi măng,...
Vai trò của các chất trung gian hóa học: Đây là chất trong cơ thể hoạt động như một sứ giả. Khi được đưa vào da, chất trung gian hóa học hoạt động ở các dây thần kinh tại lớp trên của da hoặc gián tiếp qua các tế bào có vai trò gây ngứa.

Tuyệt chiêu dập tắt cơn ngứa do eczema cực đơn giản

Ngứa là một triệu chứng phức tạp, với các nguyên nhân về thể chất và tâm lý trong bệnh eczema. Một số thay đổi lối sống có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh eczema bao gồm: Hạn chế thời gian tắm hoặc tắm vòi sen, sử dụng nước ấm thay vì nước nóng, tránh căng thẳng, bảo vệ da khỏi sự khô quá mức, tránh xà phòng và chất tẩy rửa. Nếu bạn không thể kiểm soát được chứng eczema bằng phương pháp thay đổi lối sống, điều quan trọng là nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về cách điều trị y tế thích hợp. Sử dụng sản phẩm từ thảo dược tự nhiên được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa và ngăn chặn bệnh tái phát. Eczestop là sản phẩm đi đầu giúp giảm ngứa an toàn và hiệu quả.

Eczestop – Giải pháp chuyên biệt cho người bệnh eczema
Kem Eczestop giúp chăm sóc và dưỡng ẩm da rất tốt nhờ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên:
Kẽm salicylate: Là thành phần chính của Eczestop, một muối của kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Ion kẽm làm giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
- Dầu dừa: Giúp dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: Có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: Chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt neem: Sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chiết xuất vỏ núc nác: Giảm dị ứng, giảm ngứa.
Mời quý độc giả xem thêm về đặc điểm nổi trội của sản phẩm Eczestop:
Là thành phần chính trong sản phẩm, tác dụng cụ thể của kẽm salicylate là gì?

Tác dụng của kẽm salicylate
Kem Eczestop là sự kết hợp của nhiều dược liệu quý như kẽm salicylate, dầu dừa, chitosan, nano bạc, tinh dầu hạt neem, chiết xuất vỏ núc nác,... Đây là sản phẩm chuyên biệt, có tác động toàn diện đến bệnh eczema và ngăn chặn bệnh tái phát.


Ưu điểm nổi trội của sản phẩm Eczestop 
Sáng suốt lựa chọn những biện pháp thích hợp và dùng thường xuyên sản phẩm từ thiên nhiên có thành phần chính là kẽm salicylate như kem bôi Eczestop sẽ giúp bạn giảm triệu chứng viêm ngứa và không còn bị ám ảnh bởi bệnh eczema!
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0916.755.060 – 0916.757.545
Ngọc Trang
TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN ECZESTOP LÀ “BẠN ĐỒNG HÀNH” GIÚP PHỤC HỒI VÀ CẢI THIỆN LÀN DA BỊ ECZEMA?
1. Sản phẩm có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài, không để lại tác dụng phụ.
2. Là thành phần chính trong sản phẩm, kẽm salicylate - một muối của kẽm và acid salicylic giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Ion kẽm làm giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
3. Kem Eczestop từ kẽm salicylate kết hợp cùng dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo; Chiết xuất vỏ cây núc nác giúp chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt; Chitosan có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da; nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Bởi vậy, Eczestop là sản phẩm chuyên biệt, có tác động toàn diện đến bệnh eczema và ngăn chặn bệnh tái phát.
4. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, kem bôi dược liệu Eczestop được nhiều người tin dùng cho hiệu quả khả quan:
- Người bệnh không còn bị ngứa, làn da mịn màng hơn hẳn
- Các lớp vảy bong tróc, mụn nước xẹp dần
- Dùng được cho cả trẻ em, không lo bị bào mòn da.
5. Sản phẩm được kiểm chứng tại nhiều hội thảo khoa học, bệnh viện lớn trên toàn quốc, các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận các giải thưởng uy tín trong nhiều năm liền.

THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN
Nhiều người tin dùng kem bôi thảo dược Eczestop đã thành công trong việc kiểm soát bệnh eczema ngay tại nhà. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ, kinh nghiệm trị bệnh eczema cực đơn giản dưới đây:
>>> Chị Thương (Vĩnh Phúc) mắc eczema lâu năm, đã từng “vật vã” vì căn bệnh này. Nhưng việc gì cũng có cách giải quyết của nó, khi tìm được bí quyết điều trị phù hợp, chị đã có thể đẩy lùi bệnh chỉ sau 1 tháng!
Chị Thương cho biết: “Tôi năm nay 35 tuổi, vậy mà đã hơn một phần ba cuộc đời phải đối phó với căn bệnh eczema. Có thời gian trên cơ thể có dấu hiệu ngứa ngáy kèm theo vài mụn nhỏ li ti, đặc biệt ở tay, càng gãi lại càng ngứa và bong tróc da. Ban đầu, bệnh cũng không biểu hiện rõ, phát bệnh vài ngày rồi lại khỏi nên tôi cũng không đi khám. Sau đó, bệnh tái đi tái lại nhiều lần và càng lúc càng nghiêm trọng, tôi đi khám da liễu thì biết là bệnh eczema. Và từ đó, cuộc sống của tôi cũng đảo lộn hoàn toàn. Xem bí quyết thoát khỏi bệnh eczema của chị Thương TẠI ĐÂY.
>>> Tình trạng bệnh eczema của chị Hân (xã Phú Túc, huyện Định Quán, Đồng Nai) cải thiện đến 90% chỉ sau 2 - 3 tuần dùng Eczestop
Chị Hân là một trong những người từng "khốn đốn" vì bệnh eczema. May mắn khi hôm đó ngồi “lướt face”, chị thấy thông tin mọi người chia sẻ về giải pháp mới cho bệnh eczema. Tò mò vào đọc thì chị biết đến một sản phẩm kem bôi ngoài da chuyên dùng cho bệnh chàm, viêm da cơ địa tên là Eczestop. Vào đọc thông tin kỹ hơn thì chị biết được kem bôi này hoàn toàn từ thành phần tự nhiên nên cũng khá an tâm và mua về bôi thử. Đến nay tôi bôi Eczestop gần 2 tháng rồi, tình trạng mụn nước, ngứa ngáy, bong tróc da theo chị đánh giá là giảm đến 90%”. Xem chi tiết chia sẻ của chị Hân TẠI ĐÂY.
Phản hồi tích cực sau khi sử dụng kem bôi thảo dược Eczestop:

Kem làm sạch da Eczestop an toàn cho cả trẻ em bị eczema, cha mẹ yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này bôi cho bé, không lo tác dụng phụ:

Sau khi sử dụng Eczestop, làn da của bé đã được cải thiện, các nốt mẩn đỏ đã giảm bớt rất nhiều:

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ ECZESTOP
Kem Eczestop có ngăn ngừa eczema tái phát được không? Cùng lắng nghe TS Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tư vấn:

BSCKII Ngô Xuân Nguyệt – Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai phân tích thành phần của sản phẩm Eczestop trong điều trị bệnh eczema:

GIẢI THƯỞNG UY TÍN CỦA ECZESTOP
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng ; Chứng nhận “Thương hiệu gia đình tin dùng”:


Eczestop vinh dự nhận giải thưởng uy tín
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0916.755.060 – 0916.757.545

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét