Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

7 giải pháp giúp giảm triệu chứng bệnh eczema


Bệnh eczema là một bệnh da liễu mạn tính, đặc trưng bởi các triệu chứng như da khô, đỏ, ngứa, mụn nước…, có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể. Hiện nay, chưa có cách điều trị bệnh triệt để nhưng bạn hoàn toàn có thể làm giảm các triệu chứng và hạn chế nguy cơ bùng phát bệnh với những phương pháp dưới đây.
7 giải pháp giúp giảm triệu chứng bệnh eczema?
Dưỡng ẩm da
Một trong những cách tốt nhất để giảm các triệu chứng của bệnh eczema là giữ cho làn da đủ độ ẩm cần thiết. Cần lưu ý tìm kiếm các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa các hóa chất gây kích ứng da. Các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên là sự lựa chọn tốt. Tốt nhất nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm và bất cứ lúc nào bạn cảm thấy làn da khô hoặc ngứa.
Trước đây rất khó để tìm được sản phẩm dưỡng ẩm nào dành riêng cho bệnh eczema. Nhưng đến nay, qua nhiều nghiên cứu và cải tiến, các nhà khoa học cũng đã tạo ra một sản phẩm như thế dưới dạng kem bôi có tên là Eczestop. Thành phần trong kem bôi Eczestop có dầu dừa giúp dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài ra, dầu dừa cung cấp các vitamin và chất béo cần thiết, giúp làm sạch da, sát khuẩn. Một thành phần khác là chitosan - được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác, cũng có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Chitosan còn có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Bên cạnh đó, Eczestop còn kết hợp các thành phần khác như: chiết xuất vỏ núc nác giúp giảm dị ứng, giảm ngứa; nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm, sát khuẩn; kẽm salicylate cung cấp nguyên tố kẽm, giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Với Eczestop, bạn đã có thể vừa dưỡng ẩm, tăng cường sức khỏe làn da, vừa giúp giảm các triệu chứng bệnh eczema.
Eczestop giúp giảm triệu chứng bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người.
Giữ nhiệt độ và độ ẩm không khí ổn định
Bạn có thể nhận thấy bệnh eczema dễ bùng phát khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Bạn không thể kiểm soát thời tiết ngoài trời, nhưng nên cố gắng duy trì một nhiệt độ ổn định tại nhà. Có thể sử dụng máy điều hòa không khí những lúc cần thiết. Ngoài ra, không khí lạnh, khô, đặc biệt vào mùa đông có thể làm khô da. Do đó, bạn có thể dùng máy tạo độ ẩm giúp duy trì độ ẩm không khí.
Tránh các yếu tố nguy cơ
Đối với bệnh eczema, rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể làm bùng phát bệnh, như các mỹ phẩm, xà phòng, hóa chất, chất tẩy rửa, lông vật nuôi, cỏ, khói, bụi... Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm nhất định cũng có thể là yếu tố nguy cơ. Vì vậy, người bệnh cần chú ý chế độ ăn uống... Hãy theo dõi bản thân bạn bị kích ứng với yếu tố nào để tránh xa chúng.
Giặt quần áo mới trước khi mặc
Quần áo mới có thể có hóa chất, bụi hoặc các chất gây kích ứng khác, từ quá trình sản xuất, đóng gói, vận chuyển hoặc lưu giữ trong kho. Bất cứ khi nào bạn mua quần áo mới, hãy giặt trước khi mặc chúng. Ngoài ra, bạn nên chọn quần áo có chất liệu vải mềm, tránh các loại vải cứng, thô ráp.
Giữ móng tay ngắn
Triệu chứng đặc trưng của bệnh eczema là ngứa, nhưng gãi có thể làm cho bệnh tồi tệ hơn. Gãi có thể làm tăng kích ứng da, gây viêm, nhiễm trùng da. Giữ móng tay ngắn giúp hạn chế tổn thương gây ra do việc gãi. 
Dùng thuốc
Một số thuốc như thuốc kháng histamine, thuốc ức chế miễn dịch... có thể dùng trong một số trường hợp để làm giảm triệu chứng. Tuy nhiên, các thuốc này chỉ nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ và cần cân nhắc giữ lợi ích và nguy cơ.
Giảm căng thẳng
Căng thẳng cũng là một yếu tố dễ làm cho các triệu chứng bệnh eczema thêm trầm trọng. Chỉ cần vài phút mỗi ngày cho yoga, thiền… là đủ để giúp giảm mức độ căng thẳng. Ngoài ra, có rất nhiều cách khác như tập thể dục, đi dạo, nghe nhạc, đọc sách… cũng giúp giảm căng thẳng khá tốt. Nếu gặp khó khăn, có thể nói chuyện với chuyên viên tâm lý hoặc bác sĩ về những gì bạn đang trải qua và đưa ra hướng giải quyết.
Thư giãn và giảm stress cũng giúp giảm triệu chứng bệnh eczema
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Đinh Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét