Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Giấc ngủ có ảnh hưởng gì đối với bệnh eczema?

Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian cuộc sống của một người bình thường, một con số đủ để thấy tầm quan trọng của nó. Giấc ngủ kích hoạt việc sản xuất hormone tăng trưởng, đó là lý do tại sao trẻ em được khuyến khích ngủ nhiều hơn. Khi chúng ta lớn dần theo tuổi tác, sự quan trọng của giấc ngủ không giảm đi vì nó có tác động đến rất nhiều cơ quan và hệ thống trong cơ thể. Hơn nữa, bạn có biết bệnh eczema cũng có thể được “chữa trị” trong thời gian bạn ngủ?
Giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến bệnh eczema?
Nếu bạn nói chuyện với bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào, họ có thể sẽ cho bạn biết rằng thời gian lý tưởng để cơ thể của bạn phục hồi, chuyển hóa, trao đổi chất… là khi bạn đang chìm trong giấc ngủ sâu. Giấc ngủ sâu cho phép cơ thể bạn có đủ thời gian để nạp lại dưỡng chất, xử lý các rối loạn cơ thể và sửa chữa các vấn đề nội bộ. Đây là lý do tại sao mà khi ốm, bạn cần được một giấc ngủ sâu và nghỉ ngơi hoàn toàn. Khi ngủ là thời gian lý tưởng nhất cho các cơ quan trong cơ thể như cơ bắp, tế bào, xương, nội tạng, thậm chí cả hệ thống miễn dịch và đường ruột, sửa chữa và phục hồi, nhiều hơn bất kỳ thời gian nào khác trong ngày.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến bệnh eczema như thế nào?
Đối với da, nó là cơ quan thải độc lớn nhất của cơ thể, và trong giấc ngủ sâu, làn da của bạn tự đổi mới, phát triển các tế bào da mới thay thế tế bào chết. Hệ thống miễn dịch cũng làm việc và chữa lành tổn thương trên da trong khi ngủ, vấn đề cực kỳ quan trọng để cải thiện bệnh eczema. Tất nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh là cần thiết để cho cơ thể của bạn có các chất dinh dưỡng để xây dựng tế bào da mới, nhưng giấc ngủ là lúc mà các hoạt động này xảy ra. Hãy nghĩ đến những thực phẩm như vật liệu xây dựng, và giấc ngủ như thời gian xây dựng. Bạn có vật liệu cần thiết (các loại thực phẩm lành mạnh), nhưng bạn cũng cần thời gian xây dựng (ngủ) để hoàn thành tiến độ. Bạn không thể mong đợi để xây dựng một ngôi nhà mà không có vật liệu hoặc thời gian!
Khi bạn ở trong trạng thái ngủ sâu, cơ thể phục hồi, thận lọc và làm sạch máu, các bộ phận cơ thể giải độc, tế bào cũ được thay thế bằng các tế bào mới, và vết thương hở (bao gồm do bệnh eczema) cũng được chữa lành trong thời gian này. Bạn có thể mất từ ​​2-4 giờ để đạt đến giai đoạn sâu của giấc ngủ, đó là lý do tại sao bạn thường được khuyến cáo rằng nên ngủ 7-9 giờ một đêm để cung cấp đủ thời gian để vào giấc ngủ sâu. Một điều thú vị đã được chứng minh là thực tế chỉ có 25% thời gian bạn ngủ là giai đoạn ngủ sâu! Tuy nhiên, ngay cả khi bạn ngủ được 7-9 giờ, nếu thường xuyên thức dậy vào giữa đêm, hoặc bị xáo trộn bởi những âm thanh hay ánh sáng, cơ thể của bạn không phải là hoàn toàn được nghỉ ngơi, và bạn sẽ không thể ở giai đoạn lý tưởng của giấc ngủ. Vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe và với bệnh eczema là hết sức quan trọng. Do đó bạn cần có kế hoạch thích hợp để cải thiện giấc ngủ.
Chăm sóc làn da bị bệnh eczema
Bên cạnh cải thiện chất lượng giấc ngủ, người bệnh cũng cần chú ý chế độ sinh hoạt, lưu ý những việc không nên làm khi mắc bệnh eczema. Chăm sóc da thường xuyên, cùng với tắm và dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết. Trong trường hợp này, các loại kem giúp làm sạch da và dưỡng ẩm là giải pháp hữu ích. Vì các loại kem bôi có nguồn gốc tổng hợp thường có nhiều hóa chất gây kích ứng da, do đó kem bôi có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm kem làm sạch da Eczestop, được thiết kế chuyên biệt để chăm sóc làn da bị bệnh eczema. Eczestop có thể giúp làm sạch và dưỡng ẩm da rất tốt nhờ các thành phần từ thiên nhiên:
-    Kẽm salicylate: là thành phần chính của Eczestop, một muối của kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, giúp nhanh lành tổn thương. Ion kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
-       Dầu dừa: dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
-       Chitosan: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
-       Nano bạc: chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
-       Tinh dầu hạt Neem: sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
-       Chiết xuất vỏ núc nác: giảm dị ứng, giảm ngứa.
Eczestop giúp chăm sóc làn da bị bệnh eczema
TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương phân tích những ưu điểm nổi bật của Eczestop trong hỗ trợ điều trị bệnh eczema:
Phân tích của chuyên gia về ưu điểm nổi bật của Eczestop đối với bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Chỉ cần rửa sạch vùng da bệnh bằng nước ấm, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm, sau đó bôi kem Eczestop 3-4 lần mỗi ngày, bạn đã có một cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả.
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Phi Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét