Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

5 giải pháp giảm ngứa cho người bệnh viêm da cơ địa


Triệu chứng điển hình ở bệnh viêm da cơ địa là ngứa dai dẳng, gây rất nhiều khó chịu cho người bệnh. Ngứa và gãi liên tục tạo ra các vết trầy xước mới và làm tổn thương những vết thương cũ, do đó làm da khó phục hồi được. Dưới đây là 5 giải pháp giảm ngứa cho người bệnh viêm da cơ địa.
5 giải pháp giảm ngứa cho người bệnh viêm da cơ địa
Tắm với bột baking soda
Baking soda làm giảm ngứa do viêm da cơ địa bằng cách thay đổi độ pH của làn da. Do có độ pH kiềm, baking soda làm giảm tính axit và giúp làn da ít bị kích thích hơn.
Thêm nửa chén baking soda vào bồn tắm với nước ấm để tận dụng lợi ích của nó.
Tắm với bột yến mạch
Bột yến mạch có chứa axit amino, vitamin B, vitamin E và chất xơ. Do vậy khi dùng bột yến mạch để tắm sẽ giúp giảm ngứa, diệt khuẩn và tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, một tác dụng kì diệu nữa là khả năng làm bong tế bào chết. Đây là một liệu pháp hỗ trợ tốt cho người bị chàm. Sử dụng khoảng 1 chén đầy bột yến mạch chưa nấu chín và đặt chúng trong một túi vải thưa. Đặt túi bột yến mạch trong nước ấm và vắt tinh chất bột yến mạch vào bồn tắm và lên vùng da ngứa. Bột yến mạch cũng là một trong số những phương pháp giúp giảm sẹo do viêm da cơ địa và eczema.
Tắm bột yến mạch có thể giúp giảm ngứa do bệnh viêm da cơ địa
Thay đổi chế độ ăn uống
Giống như với hầu hết các bệnh mạn tính, để khắc phục bệnh viêm da cơ địa một cách tự nhiên, cần phải xem xét cơ thể một cách toàn diện, chú ý đặc biệt đến các cơ quan tiêu hóa và thải độc.
Bắt đầu một chế độ ăn “loại trừ” bằng cách bỏ những thực phẩm thường gây kích hoạt bệnh viêm da cơ địa nhất như gluten/lúa mì, các sản phẩm từ sữa và trứng. Hãy chú ý về những thực phẩm mà bạn nhạy cảm hoặc có thể gây ra phản ứng từ hệ thống miễn dịch để có kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày. Các loại trái cây, rau xanh luôn là rất tốt. Chúng là một cách tuyệt vời để cung cấp lượng chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp các vitamin, yếu tố vi lượng, chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm, cải thiện các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa.
Bổ sung glycine
Glycine là một acid amin ức chế dẫn truyền thần kinh. Cảm giác ngứa ở bệnh nhân viêm da cơ địa có thể liên tục, khiến cho hệ thống thần kinh luôn bị kích thích. Đặc biệt là nếu ngứa nhiều vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Glycine có thể giảm ngứa và giúp ngủ tốt hơn. Điều này rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh.
Dùng kem bôi thảo dược giảm ngứa
Hiện nay, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm giúp giảm triệu chứng bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, người bệnh nên ưu tiên dùng những sản phẩm từ thiên nhiên sẽ an toàn hơn. Điển hình là kem làm sạch da Eczestop, người bệnh có thể tham khảo sử dụng. Eczestop với kẽm salicylate là thành phần chính, kết hợp cùng chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, nano bạc, chitosan, dầu hạt neem.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, kẽm có thể làm giảm triệu chứng bệnh viêm da cơ địa, giảm ngứa, bong vẩy da, chống viêm, tăng tái tạo biểu mô. Ngoài ra, kẽm ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động của các tế bào thuộc hệ thống miễn dịch. Chiết xuất vỏ núc nác cũng có tác dụng giảm ngứa, giảm dị ứng rất tốt. Bên cạnh đó, nano bạc, tinh dầu hạt Neem giúp kháng khuẩn, chống viêm; dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da; chitosan chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Với nhiều thành phần ưu việt, Eczestop hứa hẹn mang lại một tác động toàn diện giúp cải thiện làn da bị bệnh viêm da cơ địa. Những người mắc viêm da cơ địa sẽ cải thiện được tình trạng bệnh khi chăm sóc da đúng cách
Để biết thêm thông tin về bệnh viêm da cơ địa và bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Văn Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét