Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Giảm ngứa do viêm da cơ địa với 4 loại thảo mộc tự nhiên


Viêm da cơ địa là một thể của bệnh eczema thường kèm theo triệu chứng ngứa. Tuy nhiên, nếu gãi sẽ làm kích ứng da, tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm bệnh thêm trầm trọng. Do đó, người bệnh cần tìm giải pháp giúp giảm ngứa và các loại thảo mộc là sự lựa chọn tốt.
4 thảo mộc giúp giảm ngứa cho người viêm da cơ địa
Húng quế
Giống như cây đinh hương, húng quế có hàm lượng eugenol cao, có khả năng giảm viêm, giảm ngứa khi dùng tại chỗ. Dùng khoảng 15g lá húng quế khô ngâm với 1 ly nước sôi. Đậy lại để tránh eugenol bay hơi. Chờ cho nước nguội sau đó ngâm một miếng vải sạch vào, vắt nhẹ và áp lên vùng da bị ngứa. 
Bạc hà
Nếu không có húng quế, bạn có thể thử bạc hà để thay thế. Y học dân gian Trung Quốc xem bạc hà là một thảo mộc rất tốt trong điều trị và giảm triệu chứng viêm da cơ địa cũng như các tình trạng ngứa da, tổ đỉa, phát ban. Bạc hà có chứa một lượng đáng kể menthol, có tính gây tê và giảm ngứa, chống viêm. Ngoài ra, bạc hà cũng chứa một lượng lớn acid rosmarinic có đặc tính chống viêm và dễ dàng hấp thụ vào da. Cho khoảng 15g lá bạc hà khô ngâm trong nửa lít nước sôi. Đậy lại và để nguội. Sau đó lắc nhẹ và nhúng một miếng vải sạch vào, vắt và đặt lên vùng da bệnh khi cảm thấy ngứa.
Bạc hà có tác dụng giảm ngứa do viêm da cơ địa
Cỏ xạ hương
Cỏ xạ hương cũng là một thảo mộc có thể giúp giảm ngứa rất tốt cho người viêm da cơ địa. Loại cỏ thơm này có chứa một lượng lớn thymol, một hoạt chất dễ bay hơi có tác dụng làm tê và giảm ngứa, giảm viêm cho người viêm da cơ địa. Tương tự như bạc hà và húng quế, cho khoảng 15g cỏ xạ hương khô trong nửa lít nước sôi, đậy lại và để nguội. Lắc nhẹ dung dịch rồi dùng một miếng vải sạch ngâm vào, vắt nhẹ và đặt lên vùng da bị ngứa. Trong y học dân gian Trung Quốc, có thể dùng rễ bồ công anh ngâm vào cùng.
Cây núc nác
Cây núc nác còn có tên gọi khác là hoàng bá nam. Vỏ cây núc nác thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh eczema, viêm da cơ địa. Nó có vị hơi đắng, tính mát, tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng và làm tăng sức đề kháng của cơ thể.
Hiện nay, không cần phải tìm kiếm vỏ núc nác rồi ngâm hay tìm cách bào chế, bạn vẫn có thể tận dụng lợi ích của nó một cách đơn giản. Bởi vì chiết xuất từ thảo dược này đã được đưa vào sản phẩm kem bôi ngoài da tiện dụng có tên Eczestop. Thành phần của Eczestop ngoài chiết xuất vỏ núc nác còn có:
- Kẽm salicylate: giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, giúp nhanh lành tổn thương. Ion kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả.
- Dầu dừa: dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: chống viêm và sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt Neem: sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
Eczestop được thiết kế chuyên biệt và mang lại tác động toàn diện để cải thiện viêm da cơ địa cũng như các thể bệnh eczema. TS. BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương phân tích những ưu điểm nổi bật của Eczestop trong hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa cũng như các thể bệnh eczema:
Phân tích của chuyên gia về những ưu điểm nổi bật của Eczestop đối với viêm da cơ địa và bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về viêm da cơ địa và bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Huy Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét