Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Bệnh eczema có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác?


“Mặc dù được biết đến là bệnh lý da liễu, nhưng bệnh eczema không chỉ ảnh hưởng đến làn da. Nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và sức khoẻ nói chung, cả về thể chất và tinh thần, đồng thời có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiều vấn đề sức khỏe khác”. Đây là khẳng định của Tiến sĩ - bác sĩ da liễu Jonathan Silverberg, giảng viên Trường Y Feinberg, thuộc Đại học Northwestern, Chicago, Hoa Kỳ.
Bệnh eczema làm phát triển nhiều vấn đề sức khỏe khác
Bệnh eczema được đặc trưng bởi các vùng da khô, đỏ kèm theo ngứa dữ dội. Theo bác sĩ Silverberg, eczema có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng như hen suyễn, sốt cỏ khô, dị ứng thức ăn, cũng như các tình trạng sức khoẻ khác như béo phì và bệnh tim mạch. Mặc dù lý do của sự ảnh hưởng này vẫn chưa được làm rõ, nhưng chúng có thể do các triệu chứng của bệnh eczema ảnh hưởng đến các vấn đề như giấc ngủ, ăn uống và thói quen của bệnh nhân.
“Người mắc bệnh eczema có nguy cơ gia tăng nhiều loại bệnh khác”, Tiến sĩ Silverberg nói. “Bởi vì căn bệnh này làm tổn thương cấu trúc da, làm giảm khả năng bảo vệ của hàng rào da, tạo điều kiện cho sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài vào cơ thể. Bệnh eczema cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, làm cho các bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm trùng bên trong, bao gồm các bệnh đường hô hấp trên và đường tiết niệu”. Ngoài ra, một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bệnh eczema làm tăng nguy cơ loãng xương.
Bệnh eczema cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ thần kinh tâm thần của người bệnh, làm phát sinh các vấn đề như lo lắng, trầm cảm… Bên cạnh đó, rối loạn giấc ngủ cũng gặp ở hầu hết những người bị bệnh eczema. Tiến sĩ Silverberg nói: “Tình trạng ngứa ngáy của bệnh nhân có thể trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm. Vì vậy họ thường không thể ngủ được hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm. Việc thiếu ngủ lại có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng eczema, từ đó tạo ra một vòng luẩn quẩn ảnh hưởng đến bệnh nhân”.
Bệnh eczema có thể làm phát sinh các vấn đề như lo lắng, trầm cảm
Việc kiểm soát bệnh eczema có thể giúp cải thiện một số bệnh liên quan. Tuy nhiên, điều trị bệnh eczema không chỉ tập trung vào cải thiện các triệu chứng trong thời gian ngắn hạn mà còn phải kiểm soát bệnh về lâu dài.
Kiểm soát bệnh eczema với kem bôi từ tự nhiên
Bệnh eczema chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như di truyền, các rối loạn bên trong cơ thể hoặc các tác nhân từ môi trường. Để cải thiện bệnh trước hết cần hạn chế tiếp xúc với các tác nhân có thể gây kích hoạt bệnh như xà phòng, chất tẩy rửa, bụi, lông thú, khói thuốc lá…, trong ăn uống cần tránh thức ăn nhanh, đồ cay nóng, thực phẩm dễ gây dị ứng. Để kiểm soát tốt bệnh eczema, mục tiêu điều trị không chỉ tập trung giảm triệu chứng viêm, ngứa, khô da mà còn phải tăng tái tạo da, phục hồi tổn thương, tăng cường sức khỏe cho da để dự phòng tái phát. Trên cơ sở đó, các nhà khoa học đã phát triển dòng sản phẩm kem làm sạch da có tên Eczestop đáp ứng được các mục tiêu trên. Eczestop được bào chế hoàn toàn từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên:
-   Kẽm salicylate: làm giảm ngứa, giảm viêm, giúp tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương.
-       Nano bạc: chống viêm và sát khuẩn.
-       Tinh dầu hạt neem: giúp sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
-       Chiết xuất vỏ núc nác: giảm dị ứng, giảm ngứa.
-       Dầu dừa: dưỡng ẩm, cung cấp các vitamin và chất béo cho da.
-       Chitosan: chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào.
Eczestop mang lại tác động toàn diện cho bệnh eczema, giúp kiểm soát bệnh một cách an toàn với hiệu quả lâu dài và bền vững.
Eczestop giúp kiểm soát tình trạng da bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Công Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét