Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

4 bí quyết giúp phòng viêm da dị ứng tái phát


Viêm da dị ứng hay viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu khá phổ biến. Đặc trưng của bệnh là diễn tiến theo đợt và hay tái phát. Do đó, hiểu về các tác nhân gây bệnh và thực hiện lối sống khoa học sẽ giúp cải thiện bệnh và hạn chế nguy cơ tái phát. Bài viết sau đây sẽ mách bạn 4 bí quyết giúp phòng viêm da dị ứng tái phát.
4 bí quyết phòng viêm da dị ứng tái phát
1. Tránh các yếu tố kích ứng
- Giữ nhiệt độ quanh nơi ở và nơi làm việc thoáng mát, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột.
- Ngủ đủ giấc.
- Chọn quần áo làm bằng chất liệu vải mềm mịn.
- Nếu tình trạng ngứa nghiêm trọng, mang vớ vào bàn tay và bàn chân trước khi đi ngủ để hạn chế gãi, tránh trầy xước và nhiễm trùng da.
- Tránh tiếp xúc với chất tiềm ẩn khả năng gây dị ứng như nấm mốc, bụi, phấn hoa, lông động vật, khói thuốc lá.
- Tránh xà phòng, dầu gội hoặc chất tẩy rửa có chứa màu nhân tạo, hương thơm, hoặc các hóa chất như paraben, sodium lauryl sulfate.... Các sản phẩm cho nhu cầu chăm sóc da, mỹ phẩm… cũng không nên chứa các hóa chất có thể kích ứng da.
Tránh các sản phẩm có hóa chất để phòng viêm da dị ứng tái phát
2. Chú ý chế độ dinh dưỡng
Thời gian đầu mắc bệnh, bạn nên có một quyển sổ để ghi lại tất cả mọi thực phẩm bạn đã ăn mỗi ngày. Điều này giúp bạn theo dõi những thực phẩm cần tránh. Bạn nên áp dụng chế độ ăn uống loại bỏ hầu hết các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao như lúa mì, trứng, sữa và các sản phẩm sữa, sôcôla, thực phẩm từ bột tinh chế (bánh mì, mì ống…), đường, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm có chứa màu nhân tạo và hương liệu… 
Thay vào đó, nên bổ sung nhiều trái cây tươi và rau xanh, vì chúng cung cấp nhiều vitamin, chất chống oxy hóa… giúp chống viêm, chống lão hóa da, rất tốt cho viêm da dị ứng. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của người bệnh cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu axit béo omega-3 và thực phẩm giàu kẽm, vì đây là những thành phần dinh dưỡng rất cần thiết đối với bệnh viêm da dị ứng.
3. Tránh căng thẳng
Căng thẳng là một quá trình tự nhiên khi mà cơ thể chuẩn bị cho những vấn đề sắp xảy ra. Căng thẳng làm cho cơ thể sản xuất ra một loại hormone có tên là cortisol. Cortisol làm ức chế hệ thống miễn dịch, và khi cortisol được cơ thể sử dụng quá mức, sẽ gián tiếp làm gia tăng phản ứng viêm trong cơ thể. Đối với những người không có bệnh viêm da dị ứng, họ có thể không nhận thấy. Nhưng với những người có bệnh viêm da dị ứng, họ nhận thấy rất rõ là khi lo lắng, căng thẳng thì triệu chứng của họ càng thêm trầm trọng. Do đó, người bệnh cần chú ý cân bằng cuộc sống và tránh căng thẳng. Chỉ cần vài phút mỗi ngày cho yoga, thiền… là đủ để giúp giảm mức độ căng thẳng. Ngoài ra, có rất nhiều cách khác như tập thể dục, đi dạo, nghe nhạc, đọc sách… cũng giúp giảm căng thẳng khá tốt. Nếu gặp khó khăn, có thể nói chuyện với chuyên viên tâm lý hoặc bác sĩ về những gì bạn đang trải qua và đưa ra hướng giải quyết.
4. Làm sạch và dưỡng ẩm da thường xuyên
Bạn cần làm sạch da thường xuyên, đặc biệt nếu mới đi ra môi trường bên ngoài để loại bỏ dị nguyên trên da (khói, bụi, phấn hoa, vi khuẩn…). Nên tắm hoặc rửa sạch vùng da bệnh với nước ấm hoặc nước mát.
Sau khi rửa sạch da hoặc sau khi tắm, lúc da còn ẩm, sử dụng những thành phần giúp dưỡng ẩm da. Dưỡng ẩm là rất cần thiết vì da khô có thể làm tăng nguy cơ bùng phát viêm da dị ứng. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm giúp dưỡng ẩm, tuy nhiên với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, kem làm sạch da Eczestop đang được nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cao. Đây là kem bôi được thiết kế chuyên biệt cho viêm da dị ứng và các thể bệnh eczema. Eczestop là sự kết hợp của 6 thành phần từ tự nhiên bao gồm kẽm salicylate, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, nano bạc, chitosan, dầu hạt neem.
Dầu dừa từ lâu đã được biết đến với tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Chitosan cũng giúp dưỡng ẩm tốt, bên cạnh tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Chiết xuất vỏ núc nác có tác dụng giảm ngứa, giảm dị ứng. Nano bạc, tinh dầu hạt neem giúp kháng khuẩn, chống viêm. Bên cạnh đó, kẽm salicylate giúp bổ sung nguyên tố vi lượng kẽm, có tác dụng giảm ngứa, bong vẩy da, chống viêm, tăng tái tạo da. Kem bôi Eczestop có tác dụng toàn diện với viêm da dị ứng, vừa giúp giảm các triệu chứng bệnh, vừa tăng cường sức khỏe làn da, phòng bệnh tái phát.
Eczestop mang lại tác động toàn diện đối với viêm da dị ứng
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về bệnh viêm da dị ứng và bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Lê An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét