Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

3 thành phần gây viêm da dị ứng có trong xà phòng


Người bệnh viêm da dị ứng thường được khuyên phải tránh nhiều yếu tố nguy cơ gây bệnh, trong đó có các loại xà phòng thường dùng. Vậy những thành phần nào trong xà phòng có thể gây khởi phát viêm da dị ứng?
3 thành phần gây viêm da dị ứng trong xà phòng
Sodium lauryl sulfate (SLS)
Đây là một thành phần thường được tìm thấy trong xà phòng và dầu gội đầu. SLS là một chất có tính tẩy rửa, có nghĩa là nó giúp làm sạch bã nhờn trên da. Nó cũng là chất giúp tạo bọt cho xà phòng.
Vậy SLS góp phần gây viêm da dị ứng như thế nào? Dù SLS rất hữu ích để làm sạch bã nhờn trên da, nhưng nó cũng phá vỡ chất béo trong da, ảnh hưởng đến cấu trúc da, làm da mất nước và trở nên khô. Mặc dù không phải là một chất gây ra phản ứng trực tiếp từ hệ thống miễn dịch, SLS vẫn có thể làm khởi phát hoặc làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm da dị ứng bằng cách làm suy yếu hàng rào bảo vệ của da. Điều này có nghĩa là SLS có thể gián tiếp đưa các yếu tố dị ứng khác vào cơ thể.
Vì vậy, nếu bạn đang có vấn đề về da như viêm da dị ứng, da khô, ngứa, hãy kiểm tra và tránh các sản phẩm có Sodium lauryl sulfate.
Diethanolamide
Diethanolamide là một chất phổ biến dùng trong xà phòng với vai trò là chất tạo bọt hoặc chất nhũ hóa. Giống như Sodium lauryl sulfate, diethanolamide có thể phá vỡ lớp dầu trong da và làm da khô. Ngoài ra, nó còn làm xuất hiện các phản ứng dị ứng ở một số người, làm khởi phát bệnh viêm da dị ứng.
Chất tạo hương
Các công ty sản xuất thường rất dè dặt về việc tiết lộ các thành phần làm cho sản phẩm của họ có mùi thơm. Trên thực tế, hương thơm trong xà phòng cũng như một số sản phẩm khác có thể được tạo ra từ một hỗn hợp gồm este, ketone, aldehyde, amine và nhiều chất khác. Hương thơm tổng hợp không góp phần làm sạch da, nhưng lại là một trong những chất gây dị ứng phổ biến nhất làm khởi phát viêm da dị ứng. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm với nhãn “không hương thơm”.
Xà phòng chứa nhiều hóa chất có thể gây khởi phát viêm da dị ứng
Các loại xà phòng chứa nhiều hóa chất kích ứng da do đó người bệnh viêm da dị ứng nên tránh. Trong tự nhiên có nhiều thảo mộc có thể làm sạch da, có những loại có tính kháng khuẩn mạnh, được xem là kháng sinh tự nhiên tốt cho viêm da dị ứng. Do đó, người bệnh nên ưu tiên các thảo dược hơn là sản phẩm có hóa chất. 
Giải pháp toàn diện từ tự nhiên cho viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng là một thể của bệnh chàm, hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát bệnh bằng kế hoạch điều trị phù hợp và tránh các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Bên cạnh đó, chăm sóc da mỗi ngày là rất cần thiết trong quá trình điều trị. Vì các sản phẩm chăm sóc da từ hóa chất tổng hợp dễ gây kích ứng và khởi phát bệnh, người bệnh nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Hiện nay, nhiều người bệnh viêm da dị ứng đang tin dùng kem làm sạch da Eczestop. Đây là kem bôi ngoài da từ tự nhiên đầu tiên trên thị trường có tác động toàn diện cho viêm da dị ứng và các thể bệnh chàm. Thành phần của Eczestop bao gồm kẽm salicylate - một muối của kẽm và acid salicylic, cùng với nano bạc, chitosan, dầu hạt Neem, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa. Sự kết hợp của các thành phần này mang lại tác động toàn diện cho viêm da dị ứng: vừa giảm ngứa, sát khuẩn, kháng viêm (nano bạc, dầu hạt Neem, chiết xuất vỏ núc nác), vừa giúp dưỡng ẩm, tăng tái tạo da và tăng cường sức khỏe cho da (kẽm salicylate, dầu dừa, chitosan). Ngoài ra, Eczestop có độ an toàn cao, dùng được lâu dài nên phù hợp trong cả điều trị, chăm sóc phục hồi tổn thương và ngừa tái phát.
Eczestop mang lại tác động toàn diện đối với viêm da dị ứng
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người.
Để biết thêm thông tin về viêm da dị ứng và bệnh chàm, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Mạnh Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét