Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

6 điều cần biết về bệnh eczema, bạn đã biết chưa?


Nếu bạn là một trong 10% dân số thế giới đang phải đối phó với bệnh eczema, bạn sẽ muốn có được những thông tin quan trọng về phòng và điều trị tình trạng viêm da mạn tính này. Bài viết sau đây cung cấp 6 điều cần biết cho người bệnh eczema.
6 thông tin cần biết về bệnh eczema
1. Làm sao biết đó là bệnh eczema?
Bệnh eczema chưa có phương pháp hay xét nghiệm nào cụ thể để chẩn đoán mà hầu như chỉ dựa vào các triệu chứng của bệnh. Da của bạn bỗng trở nên đỏ, khô, ngứa, mụn nước li ti, bong tróc… thì có khả năng là bệnh eczema. Bệnh eczema thường xuất hiện ở các vị trí bao gồm mặt (đặc biệt là 2 bên má), phía sau đầu gối và khuỷu tay, tay, chân…
2. Gãi sẽ chỉ làm tình trạng bệnh thêm tồi tệ
Ngứa là triệu chứng đặc trưng và xuyên suốt của bệnh eczema. Do đó, nhiều người bệnh thường cào, gãi để giảm cơn ngứa. Thực tế đã cho thấy việc gãi chỉ làm kích ứng da, làm cơn ngứa không dứt và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Thay vào đó, người bệnh nên tìm các giải pháp giảm ngứa để hạn chế việc gãi. Tương tự như vậy, nhiều người bị mụn nước thường nặn ra, vùng da đóng vẩy thì lại bóc, gỡ vẩy… Những điều này đều có thể gây nhiễm trùng da, làm tổn thương nặng hơn, lâu lành hơn.
Gãi có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh eczema
3. Bệnh eczema không chỉ là vấn đề về da
Bệnh eczema gây tổn thương chủ yếu trên da, nên nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là vấn đề ngoài da. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của tổ chức y tế Northwestern Medicine, Hoa Kỳ thực hiện trên 62.000 người trưởng thành, cho thấy bệnh eczema có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, tác động đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có bệnh eczema thường ít tập thể dục, có khuynh hướng bị béo phì, phát triển bệnh tim, tiểu đường và mất ngủ.
4. Bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng các sản phẩm có hóa chất
Đa số các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm giặt tẩy… đều có chứa hóa chất mạnh, chất bảo quản, chất tạo mùi… có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh eczema. Các chuyên gia khuyến cáo nên chọn các sản phẩm phù hợp, dịu nhẹ, không có các hóa chất gây kích ứng da.
5. Giảm căng thẳng sẽ giúp ích cho người bệnh eczema
Một số nghiên cứu đã chứng minh có sự liên quan giữa căng thẳng và bệnh eczema. Mặc dù căng thẳng không trực tiếp gây ra bệnh, nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Vì vậy, giảm bớt căng thẳng cũng là cách để cải thiện bệnh eczema. Tập thể dục, massage, yoga, thiền... là một số cách giảm căng thẳng rất tốt.
6. Dưỡng ẩm da luôn rất cần thiết cho việc điều trị bệnh eczema
Bệnh eczema thường khiến da khô quá mức, do đó cần dưỡng ẩm mỗi ngày trong quá trình điều trị. Các bác sĩ thường khuyên nên dưỡng ẩm vài lần trong ngày để giữ cho da đủ nước, đặc biệt là sau khi tắm. Bạn cần tránh các chất dưỡng ẩm có quá nhiều thành phần tổng hợp hay chất bảo quản. Các loại tinh dầu thiên nhiên có thể giúp dưỡng ẩm rất tốt mà không gây tác dụng phụ hay kích ứng da. Dầu dừa chứa nhiều các acid béo và các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K… Khi bôi lên da, dầu dừa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân như bụi, nấm, vi khuẩn, virus, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng. Từ lâu, dầu dừa đã được sử dụng nhiều trong các bệnh da liễu như eczema, vẩy nến, nhiễm trùng da nhờ đặc tính kháng khuẩn, giảm ngứa, bong vẩy. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống oxy hóa giúp phòng tránh các dấu hiệu lão hóa da.
Để tận dụng lợi ích của dầu dừa, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tạo ra sản phẩm kem làm sạch da Eczestop. Ngoài dầu dừa, Eczestop còn có nhiều thành phần ưu việt đối với bệnh eczema như:
- Kẽm salicylate: là muối của kẽm và acid salicylic. Ion kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và loại bỏ vẩy.
- Nano bạc có tác dụng chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt neem giúp sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chiết xuất vỏ núc nác giúp giảm dị ứng, giảm ngứa;
- Chitosan ức chế sự chết của tế bào, giúp tăng cường tái tạo da.
Việc lựa chọn kem làm sạch da Eczestop vừa giúp bạn dưỡng ẩm da, vừa an toàn, đồng thời mang lại một sự hỗ trợ đáng tin cậy trong điều trị bệnh eczema.
Kem làm sạch da Eczestop - giải pháp mới cho bệnh eczema
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
Eczestop đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2017.
Để biết thêm thông tin về bệnh eczema, bạn đọc có thể gọi đến số 0916 755 060 để được tư vấn.
Huy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét